Thanh Hóa rà soát dự án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn: Không phát hiện vi phạm

Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa, sau khi thực hiện rà soát theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, không có dự án nào tại địa phương liên quan đến hai tập đoàn Thuận An và Phúc Sơn đang trong diện điều tra của Bộ Công an.

Thanh Hóa rà soát dự án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn: Không phát hiện vi phạm

Thanh Hóa rà soát dự án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn: Không phát hiện vi phạm

Theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Tài chính đã chủ trì tiến hành rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu do Tập đoàn Thuận An và Tập đoàn Phúc Sơn, cùng các công ty liên quan thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, giám đốc các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp tỉnh đã tích cực phối hợp thực hiện rà soát theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Kết quả rà soát cho thấy, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không có bất kỳ dự án nào liên quan đến hai tập đoàn nêu trên. Do đó, không có dự án nào nằm trong diện bị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" đối với Tập đoàn Thuận An và Tập đoàn Phúc Sơn. Vụ án này đã khiến hàng loạt quan chức cấp tỉnh tại nhiều địa phương bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trong văn bản chỉ đạo rà soát, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm (nếu có) của các tổ chức, cá nhân liên quan đến các dự án, gói thầu do Tập đoàn Thuận An, Tập đoàn Phúc Sơn và các công ty liên quan thực hiện tại địa phương.

Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì tổng hợp, tham mưu nội dung báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về kết quả rà soát.

Kết quả rà soát này góp phần làm rõ tình hình thực hiện các dự án, gói thầu tại tỉnh Thanh Hóa, đảm bảo tính công khai, minh bạch và nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công.