Thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lấn làn rồi đánh người gây bức xúc

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lấn làn và đánh người trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP.HCM. Hành vi này đã vấp phải nhiều chỉ trích và bức xúc.

Thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lấn làn rồi đánh người gây bức xúc

Thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lấn làn rồi đánh người gây bức xúc

Đoạn clip được camera hành trình trên một ô tô ghi lại vào khoảng 9 giờ sáng ngày 27/8 tại đường Phạm Văn Hai, phường 5, quận Tân Bình, TP.HCM. Trong clip, một thanh niên điều khiển xe máy mang biển số 29T1 - 631.XX không đội mũ bảo hiểm, luồn lách và lấn làn đường một cách ngang nhiên.

Không dừng lại ở đó, khi đến gần một ô tô khác, người thanh niên này còn cố tình dừng xe và đánh người ngồi trong xe. Hành động này của thanh niên đã khiến những người chứng kiến vô cùng phẫn nộ.

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự bức xúc và chỉ trích gay gắt hành vi của người thanh niên. Nhiều người cho rằng hành vi này vô cùng đáng xấu hổ, không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Theo quy định của pháp luật, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy điện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài ra, hành vi đánh người cũng là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự tùy theo mức độ nghiêm trọng.

Hành vi của thanh niên trong đoạn clip không chỉ vi phạm luật pháp mà còn thể hiện sự thiếu ý thức, coi thường tính mạng của bản thân và người khác. Đây là một hành vi cần lên án và xử lý nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn những trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai.

Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với người thanh niên này. Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông cũng cần tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông và tôn trọng tính mạng của người khác.

Tóm lại, hành vi không đội mũ bảo hiểm, lấn làn rồi đánh người của thanh niên trong đoạn clip là một hành vi đáng lên án. Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để răn đe và nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.