Thanh niên vùng cao dũng cảm cứu bé gái thoát khỏi dòng nước xiết nguy hiểm

Một bé gái không may bị dòng nước xiết cuốn đi khi đạp xe qua đập tràn ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. May mắn thay, em đã được hai thanh niên dũng cảm cứu giúp, đưa thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc.

Thanh niên vùng cao dũng cảm cứu bé gái thoát khỏi dòng nước xiết nguy hiểm

Thanh niên vùng cao dũng cảm cứu bé gái thoát khỏi dòng nước xiết nguy hiểm

Khoảng 16h ngày 27/6, tại thôn Ngòi Bục, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, một bé gái tên Ngô Vi Oanh, 10 tuổi, trú tại thôn An Phú, không may bị dòng nước xiết cuốn trôi khi đạp xe qua đập tràn suối Ngòi Bục.

Thấy bé Oanh chới với dưới dòng suối, anh Trần Mạnh Cường và Vũ Ngọc Kiên, đều trú tại huyện Văn Yên, đã không ngại hiểm nguy lao xuống dòng nước xiết để cứu bé gái.

Anh Cường, người trực tiếp cứu bé Oanh, nhớ lại khoảnh khắc kinh hãi khi thấy bé gái bị nước cuốn đi rất xa bờ. Không chần chừ, anh vội bơi ra và giữ được bé. Dòng nước chảy xiết, ngập ngang cổ anh, nhưng anh vẫn cố sức để không bị cuốn trôi.

May mắn thay, anh Kiên kịp thời ra đến nơi để hỗ trợ đưa bé Oanh và chiếc xe đạp lên bờ. "Lúc đó, cháu bé đã rất hoảng sợ và mệt mỏi", anh Cường kể lại.

Anh Cường chia sẻ rằng anh và anh Kiên chỉ làm những gì bất kỳ ai cũng sẽ làm trong hoàn cảnh đó. Họ không coi đây là hành động anh hùng, mà đơn giản chỉ muốn cứu giúp một người đang gặp nguy hiểm.

Ông Triệu Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã An Thịnh, cho biết chính quyền địa phương và người dân rất cảm kích hành động dũng cảm của hai anh Kiên và Cường. "Họ thực sự là những người hùng đã cứu một mạng người", ông Toản nói.

Trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và khen ngợi lòng dũng cảm của hai thanh niên trẻ. Họ cho rằng hành động của anh Cường và anh Kiên là một tấm gương sáng về tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Sau khi được cứu thoát, bé Oanh được đưa về nhà và đã ổn định sức khỏe. Em và gia đình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến hai anh hùng đã cứu em khỏi cửa tử.

Câu chuyện về hai thanh niên dũng cảm cứu bé gái thoát khỏi dòng nước xiết cũng là một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm của thiên tai, đặc biệt là trong mùa mưa lũ. Người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh đi lại qua các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.