Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định tuân thủ quy trình đấu thầu, xử lý nghiêm vi phạm của Tập đoàn Thuận An

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi khẳng định Thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, làm rõ và xử lý nghiêm các vi phạm của Tập đoàn Thuận An trong quá trình thực hiện các gói thầu trên địa bàn.

Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định tuân thủ quy trình đấu thầu, xử lý nghiêm vi phạm của Tập đoàn Thuận An

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã thông tin về các gói thầu của Tập đoàn Thuận An tại buổi tiếp xúc cử tri quận 4, quận 7, Nhà Bè trước kỳ họp Quốc hội khóa XV ngày 6-5. Tập đoàn Thuận An đang tham gia xây dựng một số gói thầu thuộc dự án trọng điểm của TP HCM, bao gồm đường Vành đai 3 - TP HCM, hầm chui Nguyễn Văn Linh và dự án xây dựng kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên.

Đối với dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh, Tập đoàn Thuận An đã hoàn thành khối lượng công việc trị giá 55 tỷ đồng trong tổng số 105 tỷ đồng đã nhận thầu. Phía Thuận An cam kết tiếp tục thi công và hoàn thành đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, khi sự việc liên quan đến Tập đoàn Thuận An xảy ra, Thành phố đã yêu cầu các Ban quản lý dự án liên quan làm việc với nhà thầu để rà soát và đảm bảo tiến độ thi công. Phía nhà thầu cam kết sẽ tiếp tục triển khai dự án.

Thành phố yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường giám sát để đảm bảo tiến độ chung của các dự án. Trong trường hợp nhà thầu không thực hiện được, các thành viên còn lại trong liên doanh sẽ phải thực hiện hoặc Thành phố sẽ xem xét các biện pháp thay thế khác.

Về những lo ngại về tiêu cực trong đấu thầu hoặc các vấn đề khác liên quan đến Tập đoàn Thuận An, Chủ tịch UBND TP HCM thông tin rằng, qua rà soát bước đầu, công tác đấu thầu của các gói thầu đều được thực hiện theo quy định.

Tuy nhiên, Thành phố sẽ tiếp tục theo dõi và làm rõ toàn bộ các vấn đề liên quan. Nếu có bất kỳ vi phạm hay sai sót nào, Thành phố sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo giữ nghiêm kỷ luật và hoàn thành các công trình trọng điểm theo đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định, Thành phố sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành vi tiêu cực nào trong các hoạt động đấu thầu và thi công các dự án trên địa bàn. Thành phố quyết tâm giữ vững nguyên tắc minh bạch, công bằng và tuân thủ pháp luật trong mọi hoạt động, góp phần tạo nên môi trường đầu tư lành mạnh và thúc đẩy sự phát triển của Thành phố.