Thanh tra Chính phủ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ cấp vụ

Ngày 28/6 tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã ban hành 7 quyết định về luân chuyển, điều động, bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo quản lý cấp vụ. Sự kiện này nhằm củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, góp phần phòng ngừa hiệu quả tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan nhà nước.

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ cấp vụ

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ cấp vụ

Tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã chủ trì và trao quyết định cho các cán bộ được điều động, bổ nhiệm. Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Nguyễn Hữu Hòa công bố danh sách cụ thể các quyết định được Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành.

Các quyết định được công bố bao gồm:

- Bổ nhiệm ông Đỗ Mạnh Hùng giữ chức Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Thanh tra Chính phủ.

- Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cảnh giữ chức Cục trưởng Cục Phòng, Chống tham nhũng, tiêu cực (Cục IV), Thanh tra Chính phủ.

- Bổ nhiệm ông Phạm Hùng giữ chức Chánh Văn phòng, Thanh tra Chính phủ.

- Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tuấn giữ chức Phó Cục trưởng Cục Phòng, Chống tham nhũng, tiêu cực (Cục IV), Thanh tra Chính phủ.

Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ cũng điều động, bổ nhiệm các ông Nguyễn Viết Thạch, Diêm Đăng Việt lần lượt giữ chức Phó Cục trưởng Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 1 (Cục I) và Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối nội chính và kinh tế tổng hợp (Vụ II), Thanh tra Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam nhấn mạnh rằng công tác cán bộ là nhiệm vụ thường xuyên được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Đối với Thanh tra Chính phủ - cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, việc luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác càng trở nên cấp thiết để ngăn ngừa hiệu quả những hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Bùi Ngọc Lam kỳ vọng các cán bộ được bổ nhiệm sẽ phát huy kinh nghiệm, trí tuệ và tinh thần đoàn kết để xây dựng các đơn vị mình quản lý trở nên trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thay mặt các cán bộ được bổ nhiệm, tân Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Đỗ Mạnh Hùng bày tỏ lòng cảm ơn và cam kết nỗ lực, cố gắng tiếp cận, nắm bắt công việc, phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam yêu cầu các cán bộ được bổ nhiệm:

- Tập trung, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ mới.

- Đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị và cá nhân.

Ông Đỗ Mạnh Hùng bày tỏ lòng tri ân tới các lãnh đạo, cấp ủy và toàn thể cán bộ, công chức đã đồng hành và hỗ trợ ông trong suốt thời gian qua.

Ông Đỗ Mạnh Hùng khẳng định sự ủng hộ và hợp tác của các đơn vị mà ông đã từng công tác, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, động viên trong thời gian tới.

Việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm lần này góp phần củng cố đội ngũ cán bộ cấp vụ của Thanh tra Chính phủ, tạo cơ hội cho các cán bộ phát triển năng lực và kinh nghiệm, đồng thời tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đợt điều động, bổ nhiệm cán bộ cấp vụ của Thanh tra Chính phủ thể hiện sự quan tâm, quyết tâm của lãnh đạo cơ quan trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, vì lợi ích quốc gia và người dân.