Thay đổi thời tiết tuần tới: Miền Bắc giảm mưa, miền Nam mưa giông trở lại

Từ ngày 26/8, rãnh áp thấp suy yếu khiến miền Bắc giảm mưa đáng kể. Trong khi đó, miền Nam và Tây Nguyên đón mưa giông do gió mùa tây nam hoạt động mạnh trở lại.

Thay đổi thời tiết tuần tới: Miền Bắc giảm mưa, miền Nam mưa giông trở lại

Thay đổi thời tiết tuần tới: Miền Bắc giảm mưa, miền Nam mưa giông trở lại

Rãnh áp thấp đã ảnh hưởng đến miền Bắc trong 5 ngày qua, gây mưa lớn diện rộng. Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 26/8, vùng xoáy thấp dịch chuyển sang Thượng Lào, suy yếu và tan dần, dẫn đến mưa sẽ giảm đáng kể.

Đêm nay và sáng mai, miền Bắc vẫn có mưa với lượng phổ biến từ 30-80mm, có nơi trên 120mm. Nhưng từ ngày 26/8, mưa chỉ còn xuất hiện ở một số nơi ở Tây Bắc.

Theo Accuweather, nhiệt độ Hà Nội tuần tới dao động trong khoảng 26-34 độ C. Vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai) có nhiệt độ ban ngày tăng dần từ 24-26 độ C, ban đêm từ 17-18 độ C.

Từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận vẫn tiếp tục nắng nóng trong 20 ngày qua. Nắng nóng dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 30/8, với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-37 độ C.

Đầu tháng 9, một rãnh áp thấp hình thành sẽ gây mưa, giúp nắng nóng giảm dần.

Gió mùa tây nam đang tăng cường hoạt động ở miền Nam và Tây Nguyên. Từ ngày 26/8, hai khu vực này có mưa rào và giông ở nhiều nơi.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên dao động trong khoảng 28-32 độ C, trong khi ở miền Nam là 32-34 độ C.

Từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực phía nam Biển Đông và vùng biển huyện đảo Trường Sa dự báo có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, sóng cao 2-3m.

Cảnh báo người dân và tàu thuyền hoạt động trên biển cần chú ý theo dõi diễn biến thời tiết và cập nhật thông tin dự báo thường xuyên để đảm bảo an toàn.