Thí sinh Quảng Ngãi cảnh giác với chiêu trò rao bán tài liệu thi giáo viên gian dối

Một trang Facebook tung tin bán tài liệu ôn thi giáo viên Quảng Ngãi khiến nhiều thí sinh lo lắng, tuy nhiên Sở GD-ĐT tỉnh đã lên tiếng cảnh báo đây chỉ là hình thức lừa đảo.

Thí sinh Quảng Ngãi cảnh giác với chiêu trò rao bán tài liệu thi giáo viên gian dối

Thí sinh Quảng Ngãi cảnh giác với chiêu trò rao bán tài liệu thi giáo viên gian dối

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về thông tin xuất hiện một trang Facebook có tên "Tài liệu thi viên chức giáo dục Quảng Ngãi" liên tục đăng tải thông tin về kế hoạch tuyển dụng giáo viên của tỉnh và rao bán tài liệu ôn thi có giá lên tới 400.000 đồng một bộ.

Theo quảng cáo, tài liệu được giới thiệu là bám sát cấu trúc đề thi của tỉnh, hỗ trợ thí sinh 24/24 đến ngày thi và đã giúp nhiều thầy cô thành công thi đỗ vào biên chế. Điều này khiến nhiều thí sinh kỳ thi viên chức giáo dục Quảng Ngãi lo lắng và đặt mua tài liệu.

Trước thông tin trên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Ngãi đã lên tiếng cảnh báo bộ đề thi giáo viên đăng tải trên mạng xã hội là một hình thức lừa đảo.

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, khẳng định sở không có bất kỳ trang Facebook nào, đồng thời chưa phát hành bất kỳ bộ đề ôn thi viên chức giáo dục năm 2024 - 2025. Do đó, mọi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội đều không chính xác.

Ông Thái cho biết, hiện tại, Sở đang soạn thảo nội dung thi, và khi hoàn thành sẽ thống nhất thông tin tài liệu ôn thi và gửi tới các đơn vị trực thuộc.

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi nhấn mạnh, tài liệu ôn thi chỉ mang tính hướng dẫn, giới hạn nội dung và không có câu hỏi cụ thể. Tài liệu chính thức sẽ được đăng tải miễn phí trên website của Sở.

Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết đã báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng để có biện pháp răn đe, ngăn chặn tình trạng đưa thông tin sai sự thật liên quan đến thi cử.

Trước đó, Quảng Ngãi đã công bố kế hoạch tuyển dụng giáo viên năm 2024, dự kiến tuyển 742 giáo viên mới. Kỳ thi tuyển dự kiến diễn ra vào tháng 12 theo hai vòng. Vòng hồ sơ yêu cầu thí sinh có bằng cử nhân giáo dục trở lên và chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh giáo viên. Vòng 2 thí sinh sẽ làm bài thi viết trong 180 phút.

Thí sinh cần cảnh giác với những chiêu trò bán tài liệu thi gian dối trên mạng xã hội. Chỉ sử dụng tài liệu ôn thi chính thức được công bố bởi cơ quan chức năng để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Việc phòng chống gian lận trong thi cử là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức, không tham gia vào các hành vi gian dối để xây dựng một môi trường thi cử công bằng, lành mạnh.