Thi thể nam thanh niên mất tích tại sông Lô được tìm thấy sau 2 ngày

Khoảng 11 giờ ngày 7-7, lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thi thể của anh M.M.G. (SN 1999), nam thanh niên mất tích khi bơi qua sông Lô hai ngày trước đó.

Thi thể nam thanh niên mất tích tại sông Lô được tìm thấy sau 2 ngày

Thi thể nam thanh niên mất tích tại sông Lô được tìm thấy sau 2 ngày

Chiều ngày 5-7, cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang nhận được tin báo về trường hợp anh M.M.G. (SN 1999), trú tại xóm Hạ Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, mất tích tại sông Lô. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, anh G. đã bơi qua sông Lô để về nhà do cầu treo dân sinh sang địa bàn xóm Hạ Sơn bị lũ cuốn trôi.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân. Các lực lượng tham gia bao gồm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Giang, Công an huyện Vị Xuyên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Xuyên và chính quyền địa phương.

Địa điểm xảy ra vụ mất tích là đoạn sông Lô thuộc địa phận Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Các lực lượng chức năng đã sử dụng nhiều phương pháp tìm kiếm, bao gồm lặn tìm kiếm dưới nước và tìm kiếm dọc bờ sông.

Quá trình tìm kiếm diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Sông Lô đang trong mùa lũ, mực nước dâng cao và dòng nước chảy xiết, gây khó khăn cho các đội tìm kiếm. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ.

Sau gần 2 ngày tìm kiếm liên tục, khoảng 11 giờ ngày 7-7, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thi thể của nam thanh niên mất tích. Thi thể nạn nhân được tìm thấy cách vị trí mất tích khoảng 200 mét.

Thi thể nạn nhân được đưa vào bờ và bàn giao cho gia đình để lo thủ tục mai táng. Vụ việc là một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm của việc bơi lội tại những khu vực có dòng nước chảy xiết.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, tại khu vực xảy ra vụ việc không có biển cảnh báo nguy hiểm. Hiện tại, chính quyền địa phương đang xem xét lắp đặt biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân không nên bơi lội tại những khu vực có dòng nước chảy xiết, đặc biệt là trong mùa lũ. Người dân nên lựa chọn những địa điểm bơi lội an toàn và tuân thủ các quy định về an toàn khi bơi.

Sự việc trên là một bài học đau lòng cho cả cộng đồng. Những cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát và cảnh báo về các khu vực bơi lội nguy hiểm. Người dân cũng cần nâng cao ý thức về an toàn khi bơi lội để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Vụ việc cũng là lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân. Mong rằng gia đình sẽ vượt qua nỗi đau này và sớm ổn định cuộc sống.