Thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lật xuồng trên sông Ba đã được tìm thấy

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể anh Nguyễn Cửu Đồng, nạn nhân cuối cùng trong vụ lật xuồng trên sông Ba đã được tìm thấy cách hiện trường vụ việc khoảng 0,5 km. Với sự hy sinh của 3 công nhân, vụ lật xuồng thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn lao động tại các công trình xây dựng.

Thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lật xuồng trên sông Ba đã được tìm thấy

Vào khoảng 10 giờ ngày 17 tháng 5, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã tìm thấy thi thể nạn nhân còn lại trong vụ lật xuồng thương tâm trên sông Ba. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Cửu Đồng, 34 tuổi, quê quán tại tỉnh Quảng Nam. Thi thể anh Đồng được tìm thấy cách hiện trường vụ lật xuồng khoảng 500m về phía hạ lưu sông Ba.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 30 ngày 16 tháng 5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Lê Đức Cường, 46 tuổi, quê quán tại tỉnh Thanh Hóa. Thi thể anh Cường được tìm thấy cách hiện trường vụ lật xuồng khoảng 1 km. Như vậy, sau nhiều ngày tìm kiếm, cả 3 nạn nhân trong vụ lật xuồng đều đã được tìm thấy.

Vụ lật xuồng xảy ra vào khoảng 22 giờ đêm 15 tháng 5 trên sông Ba, đoạn chảy qua thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm 6 công nhân thuộc tổ làm sắt của nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong sử dụng xuồng để di chuyển trên sông Ba.

Khi xuồng đi đến đoạn qua thôn Vĩnh Phú, bất ngờ va đập mạnh vào thành cầu đang thi công thuộc cao tốc Bắc - Nam khiến xuồng bị lật úp rồi chìm. Hậu quả, 3 nạn nhân tử vong gồm anh Nguyễn Cửu Đồng, anh Lê Đức Cường và anh Phạm Văn Mạnh.

Sau khi vụ lật xuồng xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Đến sáng ngày 17 tháng 5, thi thể cả 3 nạn nhân đã được tìm thấy. Cơ quan chức năng đang làm các thủ tục cần thiết để bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tỉnh ủy Phú Yên đã ra văn bản chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm an toàn tại các công trình, dự án. Tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn lao động.

Các sở, ngành, đơn vị liên quan được yêu cầu cương quyết dừng thi công, có biện pháp đảm bảo khi phát hiện có nguy cơ mất an toàn, xử lý hoặc yêu cầu cơ quan chuyên môn có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm theo quy định.

Vụ lật xuồng trên sông Ba một lần nữa là hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn lao động tại các công trình xây dựng. Việc chủ quan, lơ là trong công tác bảo đảm an toàn đã dẫn đến hậu quả đau lòng, cướp đi sinh mạng của 3 người công nhân.

Để phòng ngừa những vụ việc thương tâm tương tự, các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn lao động tại các công trình xây dựng. Các chủ đầu tư, nhà thầu thi công cũng cần nâng cao ý thức trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện mọi biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động.

Bên cạnh đó, người lao động cũng cần chủ động trang bị kiến thức về an toàn lao động, tự giác tuân thủ các quy định nhằm bảo vệ bản thân khi làm việc tại các công trình xây dựng. Chỉ khi cả các cơ quan chức năng, chủ đầu tư, nhà thầu thi công và người lao động cùng chung tay, chúng ta mới có thể ngăn chặn được những vụ tai nạn lao động thương tâm.