Thi THPT Quốc gia 2023: Thí sinh cố tình mang điện thoại vào phòng thi, bị phát hiện và xử lý nghiêm

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 tại TP.HCM, đã ghi nhận 2 thí sinh cố tình mang điện thoại vào phòng thi. Cả hai thí sinh đều bị phát hiện và lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định.

Thi THPT Quốc gia 2023: Thí sinh cố tình mang điện thoại vào phòng thi, bị phát hiện và xử lý nghiêm

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 đang diễn ra tại TP.HCM, ghi nhận sự cố thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Theo thông tin từ ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, trong buổi thi môn Toán diễn ra sáng ngày 6/6, một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã cố tình mang điện thoại di động vào phòng thi. Mặc dù cán bộ coi thi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng thí sinh vẫn để điện thoại trong váy.

Khi thí sinh này đứng lên xin thêm giấy thi, điện thoại bị rơi ra. Hội đồng thi lập tức lập biên bản xử lý, xác định thí sinh cố ý vi phạm, đồng thời chuyển giao điện thoại cho cơ quan công an để điều tra.

Ông Minh khẳng định không có tình trạng lộ, lọt đề thi trong sự cố này. Ông cũng thông tin thêm rằng trong buổi thi môn Tiếng Anh chiều ngày 6/6, tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân, cũng ghi nhận một thí sinh cố ý mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh này để điện thoại trong váy và khi có cuộc gọi đến, cán bộ coi thi đã phát hiện và lập biên bản xử lý ngay lập tức.

Ngoài ra, trong kỳ thi năm nay, số lượng thí sinh bỏ thi cũng có sự gia tăng đáng kể. Trong buổi thi môn Toán sáng 6/6, có 277 thí sinh không đến dự thi. Trong khi đó, ở môn Ngoại ngữ có 268 thí sinh bỏ thi và môn Ngữ văn có 255 thí sinh bỏ thi.

Chiều nay, thí sinh TP.HCM tiếp tục làm bài thi môn chuyên. Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, trong ngày thi môn chuyên, có tổng cộng 8 thí sinh bỏ thi môn chuyên Văn, 38 thí sinh bỏ thi chuyên Ngoại ngữ, 43 thí sinh bỏ thi chuyên Toán và 50 thí sinh bỏ thi các môn chuyên khác.

Việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là hành vi nghiêm trọng, vi phạm quy chế thi. Những thí sinh cố tình gian lận sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Các cơ quan chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc trong quá trình thi và tránh tình trạng gian lận.

Phụ huynh và thí sinh cần lưu ý, việc mang điện thoại vào phòng thi là hành vi không được phép và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của Bộ GD-ĐT.