Thị trường việc làm Hà Nội khởi sắc trong tháng 6 với nhu cầu tuyển dụng cao

Theo báo cáo mới nhất, thị trường việc làm Hà Nội đang có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Nhu cầu tuyển dụng tăng cao, tập trung vào các nhóm ngành công nghiệp chế biến chế tạo, giáo dục đào tạo và đặc biệt là công nghệ thông tin.

Thị trường việc làm Hà Nội khởi sắc trong tháng 6 với nhu cầu tuyển dụng cao

Thị trường việc làm Hà Nội khởi sắc trong tháng 6 với nhu cầu tuyển dụng cao

Trong báo cáo thị trường lao động tháng 6 vừa công bố, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội ghi nhận nhu cầu tuyển dụng tại địa phương lên đến khoảng 46.061 vị trí việc làm. Các doanh nghiệp đang tập trung tuyển dụng vào các nhóm ngành như:

* Công nghiệp chế biến chế tạo

* Giáo dục đào tạo

* Dịch vụ và bán hàng

* Trợ lý văn phòng

Đặc biệt, ngành công nghệ thông tin nổi lên như một lĩnh vực phát triển nóng với nhu cầu tuyển dụng cao. Trong riêng tháng 6, đã có 300 vị trí việc làm trống được doanh nghiệp tuyển dụng ở các vị trí như:

* Lập trình viên

* Chuyên gia an toàn thông tin

* Chuyên gia công nghệ

* Chuyên viên trí tuệ nhân tạo

Theo thống kê, thành phố Hà Nội hiện có hơn 16.500 người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Trong đó, đã giải quyết việc làm cho hơn 24.000 lao động. Tính chung 6 tháng đầu năm, địa phương này đã giải quyết việc làm cho 124.900 lao động.

Dựa trên khảo sát và thu thập thông tin từ 1.120 hồ sơ người tìm việc, nhóm tuổi tập trung tìm kiếm việc làm nhiều nhất là từ 25-34 tuổi, theo sau là nhóm từ 35 tuổi trở lên. Phần lớn người đi tìm việc là những người mới ra trường hoặc có ít năm kinh nghiệm.

Trong nhóm lao động từ 15-24 tuổi, phần lớn là lao động chưa qua đào tạo, thường tìm kiếm các công việc như:

* Công nhân sản xuất

* Công nhân lắp ráp

* Nhân viên bán hàng

Dự báo về bức tranh việc làm trong tháng 7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết nhu cầu tuyển dụng sẽ tiếp tục tăng cao ở một số ngành như:

* Bán buôn, bán lẻ

* Hoạt động chuyên môn về khoa học công nghệ

* Công nghiệp chế biến, chế tạo

* Du lịch, lưu trú ăn uống

Tuy nhiên, một số nhóm ngành được dự báo sẽ giảm nhu cầu tuyển dụng gồm:

* Hoạt động kinh doanh bất động sản

* Hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm

* Hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ

Về công tác hỗ trợ, giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp, trung tâm đã tiếp nhận gần 7.500 hồ sơ, giảm 2.500 trường hợp so với tháng trước. Đơn vị đã thẩm định và ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 7.900 trường hợp với số tiền hỗ trợ là 222,7 tỷ đồng.