Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên giữ chức Người phát ngôn Bộ Công an

Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, được phân công nhiệm vụ Người phát ngôn Bộ Công an thay thế Trung tướng Tô Ân Xô.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên giữ chức Người phát ngôn Bộ Công an

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên giữ chức Người phát ngôn Bộ Công an

Bộ Công an vừa công bố quyết định phân công Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, đảm nhận chức vụ Người phát ngôn Bộ Công an, thay thế Trung tướng Tô Ân Xô, người được giao nhiệm vụ mới.

Quyết định này được đưa ra phù hợp với Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên là một sĩ quan giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong lực lượng Công an nhân dân.

Ông từng giữ các vị trí như Phó Chánh Văn phòng Thường trực Phòng, chống Ma túy; Phó Cục trưởng, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm Ma túy Quốc gia; Phó Chánh Văn phòng Thường trực Phòng, chống Tội phạm và Ma túy; Phó Cục trưởng Cục Tham mưu Cảnh sát.

Tháng 10 năm 2018, ông Tuyên được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an Việt Nam. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình, ông được kỳ vọng sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ Người phát ngôn Bộ Công an.

Vai trò của Người phát ngôn Bộ Công an là đại diện chính thức của Bộ trước các phương tiện truyền thông đại chúng, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời và công khai về các hoạt động của Bộ.

Người phát ngôn cũng chịu trách nhiệm trả lời các câu hỏi từ báo chí, công chúng liên quan đến các hoạt động của Bộ, đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình.

Việc phân công Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên vào vị trí Người phát ngôn Bộ Công an thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của Bộ vào năng lực và phẩm chất của ông.

Ông được mong đợi sẽ tiếp tục truyền thống cởi mở, minh bạch và trách nhiệm của của Bộ Công an, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng của công chúng đối với lực lượng Công an nhân dân.

Với kinh nghiệm thực tiễn và chuyên môn sâu rộng của mình, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên được kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ Người phát ngôn Bộ Công an, góp phần xây dựng hình ảnh một lực lượng Công an nhân dân gần dân, vì dân, thực sự là lực lượng bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự xã hội và đảm bảo quyền con người, quyền công dân.