Thiếu tướng Lê Ngọc Châu đảm nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu được điều động sang Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương. Sau đó, ông được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu đảm nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu đảm nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Trong kỳ họp thứ 25 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Hải Dương khóa 17 vào chiều ngày 4/9/2022, ông Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Châu nhận được số phiếu tuyệt đối từ các đại biểu tham dự phiên họp.

Trước đó, cũng trong ngày 4/9, Tỉnh ủy Hải Dương đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ. Đại diện Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định điều động, chỉ định Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Dương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đã trao quyết định và tặng hoa cho ông Lê Ngọc Châu.

Trong bài phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Ngọc Châu bày tỏ rằng ông luôn nhận thức được trọng trách lớn lao mà mình đảm nhận. Ông khẳng định rằng sẽ học hỏi không ngừng, tận tụy với công việc, phát huy hết khả năng của mình để cùng với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đóng góp vào sự phát triển của Hải Dương.

Ông Châu cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện hỗ trợ của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, sinh năm 1970, quê quán tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ông có học vị Tiến sĩ Luật học chuyên ngành Tội phạm học và Điều tra tội phạm, trình độ lý luận chính trị cao cấp.

Ông Châu bắt đầu đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo quản lý từ tháng 1/2010, với vai trò là Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ. Sau đó, ông lần lượt giữ các chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Tháng 3/2019, ông Lê Ngọc Châu được điều về địa phương làm Giám đốc Công an Hải Phòng. Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng, ông được điều động sang giữ chức Giám đốc Công an Hải Dương. Sau một thời gian hoạt động thực tiễn tại địa phương, ông Châu được điều động trở về Bộ Công an vào tháng 3/2022, giữ chức Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho đến khi được điều động sang Hải Dương.

Với kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý phong phú, cùng với kiến thức chuyên môn sâu rộng, ông Lê Ngọc Châu được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy năng lực của mình để lãnh đạo tỉnh Hải Dương đạt được nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ tới.

Sự bổ nhiệm ông Lê Ngọc Châu cũng khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc luân chuyển, giao nhiệm vụ cho cán bộ có năng lực, phẩm chất chính trị tốt giữa các ngành công an và địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.