Thiếu tướng Lê Ngọc Châu trúng cử Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Trong kỳ họp thứ 25 của HĐND tỉnh Hải Dương, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu trúng cử Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu trúng cử Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ngày 4/9, Kỳ họp thứ 25 (kỳ họp chuyên đề) của Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Hải Dương Khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra tại hội trường HĐND tỉnh. Kỳ họp có sự tham dự của 61/62 đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu khách mời.

Một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp là bầu cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026. Theo chương trình nghị sự, HĐND tỉnh đã đề cử đồng chí Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương, ứng cử vào chức danh này.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu sinh năm 1967 tại tỉnh Hải Dương. Ông có trình độ Thạc sĩ Kinh tế, cử nhân Luật. Ông từng kinh qua nhiều vị trí quan trọng trong lực lượng vũ trang như Trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Tư lệnh Quân khu 3.

Sau khi các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận và biểu quyết, đồng chí Thiếu tướng Lê Ngọc Châu đã trúng cử Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%.

Chủ tịch UBND tỉnh là người đứng đầu chính quyền địa phương, có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành các hoạt động của UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng có trách nhiệm báo cáo, giải trình trước HĐND tỉnh về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và những vấn đề quan trọng khác trên địa bàn tỉnh.

Sau khi được bầu, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu đã bày tỏ sự tri ân đối với sự tin tưởng của HĐND tỉnh và cử tri toàn tỉnh. Ông cam kết sẽ nỗ lực hết mình cùng với tập thể UBND tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Hải Dương phát triển toàn diện, bền vững.

Cử tri tỉnh Hải Dương kỳ vọng rằng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Hải Dương sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, nâng cao đời sống người dân, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Việc bầu Thiếu tướng Lê Ngọc Châu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt mới trong hành trình phát triển của Hải Dương, mở ra triển vọng tươi sáng cho tương lai của tỉnh nhà.