Thiếu tướng Vũ Hồng Văn giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII

Sáng ngày 8 tháng 8 năm 2024, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 45 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã trao Quyết định chuẩn y của Bộ Chính trị giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII đối với đồng chí Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn là một cán bộ có bề dày kinh nghiệm và thành tích xuất sắc trong lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông đã đảm nhiệm nhiều trọng trách quan trọng tại Bộ Công an.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn từng giữ chức Phó Chính ủy, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động của Bộ Công an, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên phạm vi toàn quốc.

Ông cũng từng kinh qua các vị trí Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và Đồng Nai, nơi ông đã lãnh đạo lực lượng Công an các tỉnh này trong việc đảm bảo an ninh địa phương, trấn áp tội phạm và xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an nhân dân trong sáng, gần gũi với nhân dân.

Năm 2021, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an, đảm nhiệm trọng trách bảo vệ an ninh chính trị nội bộ của đất nước.

Tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn đã được Ban Chấp hành Trung ương bầu vào Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đánh giá cao năng lực, phẩm chất của ông.

Với bề dày kinh nghiệm và thành tích trong lĩnh vực an ninh, công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn được kỳ vọng sẽ góp phần to lớn vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Quyết định bổ nhiệm Thiếu tướng Vũ Hồng Văn vào vị trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thể hiện sự tin tưởng của Bộ Chính trị vào năng lực, phẩm chất của ông, cũng như kỳ vọng ông sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, đóng góp vào hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương là cơ quan có vai trò quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát Đảng và triển khai các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Với sự bổ sung của Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ được tăng cường năng lực, hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát.

Việc bổ nhiệm Thiếu tướng Vũ Hồng Văn vào vị trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng thể hiện sự quyết tâm của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Sự bổ sung này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, củng cố sức mạnh của Đảng, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.