Thời tiết mưa lớn phủ bóng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tại TPHCM

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người dân TPHCM có thể phải đối mặt với những cơn mưa lớn bất chợt, nhiệt độ cao nhất dự kiến lên tới 33 độ.

Thời tiết mưa lớn phủ bóng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tại TPHCM

Thời tiết mưa lớn phủ bóng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tại TPHCM

Những ngày tới, một rãnh áp thấp hoạt động mạnh trên khu vực Trung Bộ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết của TPHCM, tạo điều kiện cho những cơn mưa giông hình thành. Từ trưa đến chiều tối, nhiều nơi trong thành phố sẽ phải đón những đợt mưa rào và giông cục bộ, có nơi mưa vừa, thậm chí là mưa to.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong các ngày nghỉ lễ 31/8, 1-2/9, khả năng xảy ra mưa vừa đến mưa to vào buổi trưa và buổi tối là khá cao. Những khu vực dễ xảy ra mưa lớn bao gồm cả khu vực nội thành và các vùng ngoại thành của TPHCM.

Ngoài ra, nhiệt độ cao nhất trong những ngày này cũng sẽ đạt mức đáng kể, từ 30-33 độ. Mặc dù buổi sáng và đêm vẫn có nắng nhẹ và ít mưa, nhưng người dân vẫn cần đề phòng những cơn mưa bất chợt có thể làm gián đoạn các hoạt động vui chơi và du lịch.

Xác suất mưa tại TPHCM trong suốt những ngày nghỉ lễ được dự báo lên đến 70%. Các điểm du lịch biển ở Nam Bộ cũng sẽ có mưa rào và giông vào buổi chiều, tuy nhiên sóng gió không quá mạnh.

Trong khi đó, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, những cơn mưa rào và giông đã bắt đầu xuất hiện từ đêm qua (26/8). Lượng mưa đo được ở một số nơi lên tới trên 90mm.

Dự báo từ nay đến 3/9, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn sẽ có mưa rào và giông rải rác. Mưa to đến rất to có thể xảy ra, với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, thậm chí cục bộ có nơi lên tới trên 80mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong những đợt mưa giông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra. Người dân cần lưu ý đề phòng ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp và lũ quét trên những con sông, suối nhỏ. Sạt lở đất cũng có thể xảy ra trên các sườn dốc.

Với tình hình thời tiết dự báo có thể diễn biến không thuận lợi, người dân TPHCM được khuyến cáo theo dõi sát sao những thông tin cập nhật thời tiết và chủ động đưa ra các biện pháp ứng phó phù hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.