Thống kê giao thông ngày 1-9: 60 vụ tai nạn, 29 người tử vong

Theo thống kê của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông trong ngày 1-9, khiến 29 người tử vong và 41 người bị thương.

Thống kê giao thông ngày 1-9: 60 vụ tai nạn, 29 người tử vong

Thống kê giao thông ngày 1-9: 60 vụ tai nạn, 29 người tử vong

Theo báo cáo của Bộ Công an, tính đến hết ngày 1-9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 41 người. Trong đó, tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ.

Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 15.236 trường hợp vi phạm giao thông. Tổng số tiền phạt lên tới 32 tỷ 853 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tạm giữ 147 xe ô tô, 5.213 xe mô tô, 100 phương tiện khác và tước giấy phép lái xe của 2.816 tài xế.

Các lỗi vi phạm phổ biến nhất bao gồm:

* Vi phạm về nồng độ cồn: 4.049 trường hợp

* Vi phạm về tốc độ: 3.741 trường hợp

* Chở hàng quá tải trọng: 178 trường hợp

* Quá khổ giới hạn: 41 trường hợp

* Vi phạm ma túy: 17 trường hợp

Trong sáng ngày 1-9, lưu lượng phương tiện tại TP Hà Nội và các địa phương giáp ranh giảm đáng kể, giao thông thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tại TP.HCM, tình hình giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố và trên 2 tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây và TP HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận có tình trạng lưu lượng phương tiện tăng cao, các phương tiện di chuyển chậm. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phối hợp điều tiết, phân luồng từ xa, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, trong ngày thứ hai của dịp nghỉ Lễ Quốc khánh, người dân bắt đầu đổ về các khu vui chơi, các điểm du lịch như TP Hạ Long, Sa Pa, Đà Nẵng, Nha Trang, Yên Bái nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Tại Hà Nội và TP HCM, trong các tuyến phố nội đô nói chung không xảy ra tình trạng ùn tắc, mật độ phương tiện chỉ tăng cao tại các điểm vui chơi, giải trí trong thành phố.

Trước đó, vào ngày 31-8, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2-9, toàn quốc xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 46 người. Tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng cũng xảy ra tại nhiều khu vực.

Ủy ban ATGT quốc gia dự đoán tình hình giao thông trong những ngày còn lại của kỳ nghỉ lễ sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp do lượng người đi chơi và phương tiện lưu thông trên đường tăng cao.

Lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn và tốc độ. Các tuyến cao tốc, quốc lộ, cửa ngõ ra vào các thành phố lớn sẽ được phân luồng, điều tiết giao thông từ xa để tránh tình trạng ùn tắc.

Người dân được khuyến cáo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia hoặc sử dụng chất kích thích.