Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng ra tù sớm là không chính xác

Mạng xã hội mới đây xôn xao trước thông tin bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù trước dịp Lễ Quốc khánh 2-9. Tuy nhiên, nguồn tin từ Báo Người Lao Động xác nhận thông tin này hoàn toàn không có căn cứ. Hiện bà Hằng vẫn đang chấp hành án tù tại trại giam An Phước thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an.

Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng ra tù sớm là không chính xác

Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng ra tù sớm là không chính xác

Bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, đang thụ án tại trại giam An Phước thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) - Bộ Công an. Trại giam này có trụ sở tại xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Nguồn tin từ Báo Người Lao Động khẳng định rằng bà Hằng không nằm trong danh sách những người được giảm án vào dịp Lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới.

Thông tin bà Hằng được ra tù sớm đã lan truyền trên mạng xã hội, nhưng nguồn tin từ trại giam đã phủ nhận hoàn toàn.

Trước đó, Tòa án Nhân dân cấp cao tại TP HCM đã tuyên án phúc thẩm đối với vụ án liên quan đến bà Hằng. Bà Hằng bị tuyên phạt 2 năm 9 tháng tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Các bị cáo khác trong vụ án cũng nhận mức án từ 1 đến 2 năm tù về cùng tội danh.

Chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước Việt Nam khuyến khích phạm nhân hối cải và trở thành người hữu ích cho xã hội.

Đặc xá là sự ghi nhận kết quả cải tạo tốt của phạm nhân, đồng thời là kết quả của quá trình giáo dục và cải tạo.

Những phạm nhân có thành tích tốt trong quá trình cải tạo có thể được xem xét giảm án hoặc đặc xá. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bà Hằng không đủ điều kiện để được hưởng chính sách giảm án sớm.

Việc chấp hành đầy đủ hình phạt là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi công dân khi vi phạm pháp luật.

Thông tin về việc bà Hằng được ra tù sớm là không chính xác. Bà vẫn đang chấp hành án tù tại trại giam theo quy định của pháp luật.