Thót tim thoát chết trên xe giường nằm phát khói, hành khách bỏ lại hành lý trong hoảng loạn

Một vụ cháy xe giường nằm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã khiến các hành khách trên xe hoảng loạn, bỏ lại hành lý và hàng hóa để thoát thân. Sự cố xảy ra vào rạng sáng, khi xe đang chở 36 người di chuyển từ TP.HCM đến Nha Trang.

Thót tim thoát chết trên xe giường nằm phát khói, hành khách bỏ lại hành lý trong hoảng loạn

Thót tim thoát chết trên xe giường nằm phát khói, hành khách bỏ lại hành lý trong hoảng loạn

Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 16/09, chiếc xe giường nằm của hãng xe Phương Trang mang biển số 51B-274.33 đang lưu thông trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thì bất ngờ phát ra khói đen và mùi khét.

Tài xế Nguyễn Văn Sơn (35 tuổi) và phụ xe Lê Văn Nam (29 tuổi) nhanh chóng phát hiện sự cố và hô hoán hành khách thoát khỏi xe. Trong tình huống nguy急, nhiều hành khách hoảng loạn, bỏ lại hành lý và tài sản cá nhân để chạy ra ngoài.

Một số hành khách may mắn kịp lấy lại một số vật dụng cần thiết, nhưng nhiều người không kịp cầm theo bất kỳ tài sản nào. Anh Nguyễn Văn Toàn (23 tuổi, quê Ninh Thuận) cho biết, khi phát hiện có khói, anh chỉ kịp chạy và không kịp lấy bất kỳ hành lý nào.

Vụ cháy xe giường nằm khiến giao thông trên cao tốc bị ùn tắc cục bộ. Lực lượng cảnh sát giao thông và phòng cháy chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện ở khu vực đuôi xe. May mắn là không có thiệt hại về người, nhưng một số hành khách bị ngạt khói nhẹ và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ cháy xe giường nằm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn giao thông. Các chuyên gia khuyến cáo hành khách nên chọn những hãng xe uy tín, có chất lượng xe tốt và bảo dưỡng định kỳ.

Ngoài ra, hành khách cũng cần lưu ý những vật dụng cần thiết phải mang theo khi đi xe giường nằm, chẳng hạn như thuốc men cá nhân, nước uống và một số đồ dùng cần thiết. Trong trường hợp xảy ra sự cố, hành khách cần bình tĩnh, tuân thủ hướng dẫn của tài xế và phụ xe để đảm bảo an toàn.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Hành khách có đồ đạc hoặc hành lý bị bỏ lại có thể liên hệ với hãng xe Phương Trang để nhận lại tài sản.

Trong khi chờ đợi xe cứu hộ tới kéo xe về bãi, hành khách của xe Phương Trang được sắp xếp lên xe khách khác để tiếp tục hành trình. Vụ cháy xe giường nằm không chỉ gây thiệt hại vật chất cho hãng xe và hành khách, mà còn để lại ám ảnh đối với những người chứng kiến sự cố.