Thủ đô Hà Nội tặng cờ Tổ quốc cho hàng triệu gia đình dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, UBND thành phố đã quyết định tặng cờ Tổ quốc cho mỗi gia đình trên địa bàn. Đây là món quà ý nghĩa, thể hiện sự tri ân sâu sắc và niềm tự hào của người dân thủ đô đối với những trang sử hào hùng của dân tộc.

Thủ đô Hà Nội tặng cờ Tổ quốc cho hàng triệu gia đình dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội, UBND thành phố đã quyết định trao tặng một lá cờ Tổ quốc cho mỗi gia đình trên địa bàn. Món quà này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn, thể hiện sự tri ân sâu sắc và niềm tự hào của người dân thủ đô đối với những trang sử hào hùng của dân tộc.

Theo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh tại phiên họp lần thứ nhất Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, thành phố giao các quận, huyện, thị xã tổ chức tặng cờ cho mỗi gia đình. Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn các đơn vị tặng cờ theo mẫu, kích thước chung, hoàn thành trước ngày 20/9.

Thành phố Hà Nội từ lâu đã được biết đến là cội nguồn của cách mạng Việt Nam. Vào ngày 10/10/1954, Hà Nội đã được giải phóng khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc.

Để kỷ niệm trọng đại này, hàng loạt hoạt động ý nghĩa đã được thành phố lên kế hoạch thực hiện. Trong đó, việc tặng cờ Tổ quốc cho mỗi gia đình là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, góp phần lan tỏa niềm tự hào của người dân thủ đô với quá khứ hào hùng của đất nước.

Thành phố Hà Nội hiện có hơn 2,2 triệu hộ với hơn 8 triệu người, theo tổng điều tra dân số năm 2019. Với số lượng cờ Tổ quốc được tặng lên đến hàng triệu, thủ đô sẽ được nhuộm trong sắc đỏ tươi thắm, tạo nên một không khí vô cùng trang trọng và tự hào.

Những lá cờ Tổ quốc không chỉ là biểu tượng của đất nước mà còn là lời nhắc nhở về những hy sinh, gian khổ mà cha ông ta đã phải trải qua để giành lấy độc lập, tự do. Chúng cũng là biểu hiện cho sự đoàn kết, thống nhất và sức mạnh của toàn dân tộc.

Mỗi lá cờ Tổ quốc được trao tặng sẽ được treo trang trọng tại các gia đình, trở thành một vật kỷ niệm quý giá và là lời nhắc nhở về những giá trị thiêng liêng của dân tộc. Qua đó, tình yêu đất nước và tinh thần yêu nước sẽ được lan tỏa sâu rộng đến mọi gia đình, hun đúc nên lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân.

Việc tặng cờ Tổ quốc cho mỗi gia đình là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội. Hoạt động này không chỉ thể hiện sự tri ân và tự hào mà còn là một lời nhắc nhở về trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi người dân.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động khác, như: bắn pháo hoa tại 6 điểm, phát động cuộc thi sáng tác logo kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, hỗ trợ kinh phí cho các huyện để triển khai hoạt động kỷ niệm bảo đảm quy mô, chất lượng.

Những hoạt động này hứa hẹn sẽ tạo nên một không khí rộn ràng, phấn khởi trên địa bàn thủ đô, góp phần tri ân những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.