Thu hồi giấy phép xây dựng tầng hầm tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng tầng hầm tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù do chủ đầu tư xây dựng sai với giấy phép được cấp.

Thu hồi giấy phép xây dựng tầng hầm tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù

Ngày 29 tháng 5 năm 2023, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng tầng hầm khối dịch vụ Golf của tòa nhà câu lạc bộ Golf, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL tại số 2 đường Trần Phú, phường 3, TP Đà Lạt.

Quyết định thu hồi giấy phép được đưa ra sau khi Sở Xây dựng phát hiện công trình xây dựng không đúng với giấy phép đã cấp. Tầng hầm của tòa nhà có diện tích xây dựng 2.639 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng phần hầm có diện tích lớn hơn đáng kể, lên tới 5.933 m2. Ngoài ra, công trình còn xây dựng thêm hai khối nhà không có giấy phép, bao gồm khối tiếp đón và khối dịch vụ golf 2, với tổng diện tích vi phạm lên tới 20.406,14 m2.

Trước đó, UBND TP Đà Lạt đã có thông báo buộc chủ đầu tư tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm. Tuy nhiên, Công ty Hoàng Gia ĐL đã không thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng trong thời hạn quy định. Do đó, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng buộc phải thu hồi giấy phép xây dựng.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày ban hành quyết định, Công ty Hoàng Gia ĐL phải nộp lại giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng. Nếu chủ đầu tư không nộp lại giấy phép, cơ quan có thẩm quyền sẽ ban hành quyết định hủy giấy phép.

Việc xây dựng sai phép của Công ty Hoàng Gia ĐL đã ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và gây bức xúc trong dư luận. Tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm các vi phạm của doanh nghiệp này, đồng thời tăng cường công tác quản lý xây dựng để đảm bảo các công trình tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Công trình tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù vốn dĩ được kỳ vọng sẽ là một điểm nhấn du lịch của thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, việc xây dựng sai phép đã làm ảnh hưởng đến uy tín của địa phương và gây ra những lo ngại về vấn đề bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là các công trình có quy mô lớn và ảnh hưởng đến môi trường để ngăn chặn tình trạng xây dựng sai phép, góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường và đảm bảo trật tự xây dựng trên địa bàn.