Thủ khoa khối A00 Phú Thọ: "Cứ chăm chỉ, nỗ lực sẽ đạt kết quả tốt

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, Phan Tuấn Anh, thủ khoa khối A00 tỉnh Phú Thọ với số điểm ấn tượng 29,15, chia sẻ về bí quyết học tập của mình, đồng thời bày tỏ ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đỡ mọi người.

Thủ khoa khối A00 Phú Thọ:

Thủ khoa khối A00 Phú Thọ: "Cứ chăm chỉ, nỗ lực sẽ đạt kết quả tốt

Phan Tuấn Anh, chàng trai trẻ đến từ huyện Thanh Thủy, Phú Thọ đã xuất sắc giành ngôi vị thủ khoa khối A00 của tỉnh với số điểm 29,15. Trong đó, môn Hóa học của em đạt điểm tuyệt đối 10. Tuy nhiên, điều khiến Tuấn Anh bất ngờ hơn cả không phải là vị trí thủ khoa, mà là ước mơ theo đuổi ngành Y của em.

"Từ những năm học tiểu học, em đã thích ngành Y và được bố mẹ ủng hộ", Tuấn Anh tâm sự. Năm nay, em đạt 28,4 điểm khối B và nguyện vọng 1 của em là ngành Y khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Em quyết tâm theo đuổi ngành Y để có thể cứu giúp mọi người.

Suốt 12 năm học, Tuấn Anh luôn là học sinh gương mẫu, được bạn bè và thầy cô yêu quý. Em chăm chỉ, nỗ lực không ngừng để đạt được kết quả cao. Đáng chú ý, em từng 2 năm liên tiếp đạt học sinh giỏi cấp tỉnh vào các năm 2023 và 2024.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Tuấn Anh cho biết em chủ yếu học ở trường và tự ôn tập tại nhà chứ không đi học thêm. Theo em, chỉ cần chăm chỉ, cố gắng rèn luyện và nghiêm túc trong học tập sẽ mang đến kết quả tốt.

Em tập trung nghe thầy cô giảng trên lớp, không suy nghĩ đến việc khác để có thể tiếp thu bài ngay lập tức. Về nhà, em làm nhiều bài tập luyện phản xạ và hiểu kĩ bản chất để có lối tư duy nhanh nhất. Em cho rằng sự quyết tâm theo đuổi ngành Y đã thôi thúc em cố gắng hơn mỗi ngày.

Thầy giáo Trần Huy, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Thủy, đánh giá cao sự nỗ lực của Tuấn Anh và cho rằng kết quả đạt được là hoàn toàn xứng đáng. Ngoài thành tích xuất sắc trong học tập, Tuấn Anh còn là Bí thư Chi đoàn, Ủy viên BCH Đoàn trường, rất năng động, nhiệt tình, sáng tạo không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động của lớp và nhà trường.

Gia đình em cũng luôn đồng hành, ủng hộ em trên con đường học tập. Bố mẹ em là công nhân ở một xưởng may nhỏ trong vùng, luôn tạo điều kiện tốt nhất để em theo đuổi ước mơ của mình.

Với số điểm ấn tượng, Tuấn Anh tự tin sẽ đạt được mục tiêu đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội để thỏa lòng mơ ước trở thành bác sĩ trong tương lai. Em tin rằng sự chăm chỉ, nỗ lực và sự ủng hộ của mọi người sẽ giúp em thực hiện được ước mơ cao đẹp này.

Câu chuyện về Phan Tuấn Anh, thủ khoa khối A00 Phú Thọ, là minh chứng cho sự thành công đến từ sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng. Em đã chứng minh rằng chỉ cần có đam mê, có quyết tâm và có sự hỗ trợ từ gia đình, nhà trường, mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực.