Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: "Em không nghĩ lại trở thành thủ khoa

Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã trở thành thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2024 với tổng điểm 48,5, trong đó có 2 điểm 10 tuyệt đối. Dù đạt được kết quả ấn tượng, Quân vẫn khiêm tốn chia sẻ em không nghĩ mình lại trở thành thủ khoa.

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội:

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: "Em không nghĩ lại trở thành thủ khoa

Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã xuất sắc trở thành thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2024 với tổng điểm 48,5, trong đó có 2 điểm 10 tuyệt đối môn Toán và tiếng Anh. Ngoài ra, Quân còn đạt điểm 9,25 môn Ngữ văn.

Chia sẻ với VietNamNet, Quân cho biết em rất vui về kết quả này. Thực tế, sau khi thi, Quân cũng phần nào tự chấm được mức điểm thi các môn nhưng cũng không nghĩ lại trở thành thủ khoa.

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội:

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: "Em không nghĩ lại trở thành thủ khoa

Theo chị Đỗ Thị Kim Ngân, mẹ của Quân, chị biết tin con đạt điểm thi vào lớp 10 cao và trở thành thủ khoa nhưng không quá bất ngờ. Bản thân chị chỉ coi đây như là một kết quả bình thường. Gia đình chị chỉ mong Quân chắc chắn đỗ nguyện vọng của mình là đã rất vui.

Chị Ngân cho hay, Quân là người rất ý thức, nghiêm túc và suy nghĩ rất trưởng thành. Quân luôn hoàn thành bài vở trên lớp một cách đầy đủ. Dù học chuyên sâu về môn Tin nhưng Quân không chơi game.

Tuy vậy, Quân không phải là mẫu người thích học quá nhiều. Quân chỉ học một cách vừa đủ, học đến đâu chắc đến đấy. Chị Ngân ra quy định rõ ràng với con về việc giới hạn giờ học đến 23h để đảm bảo sức khỏe.

Chính vì vậy, Quân luôn có kế hoạch rõ ràng. Em đạt được nhiều giải thưởng, thành tích trong học tập, từng xuất sắc đạt danh hiệu quán quân trong cuộc thi English Champion 2021 và đạt học sinh giỏi cấp thành phố môn Tin học.

Minh Quân thích tin học, lập trình và đọc sách, đặc biệt là đọc sách bằng tiếng Anh. Ngoài thời gian học, để giải tỏa căng thẳng, Quân có sở thích bơi và vẫn duy trì đều đặn hoạt động này đến sát ngày thi vào lớp 10.

Chị Ngân chia sẻ, gia đình chị coi kết quả ngày hôm nay chỉ là một trong những bước khởi đầu trên hành trình, không coi đó là thành tựu gì đó quá to tát. Chị vẫn dặn con hành trình học tập và rèn luyện phía trước sẽ còn nhiều khó khăn và cần tiếp tục cố gắng, bản lĩnh hơn.

Trước khi biết kết quả thi lớp 10 công lập của Hà Nội, Quân cũng đã nhận tin trúng tuyển vào cả 2 khối chuyên Tin và chuyên Tiếng Anh của 3 trường chuyên, gồm: Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Với việc trở thành thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 công lập Hà Nội năm 2024, Quân chắc chắn cũng sẽ tiếp tục trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường THPT Yên Hòa. Những ngày tới, em sẽ đợi thông tin kết quả điểm chuẩn của các trường chuyên/khối chuyên của Sở GD-ĐT Hà Nội trước khi đưa ra quyết định cuối cùng sẽ theo học ngôi trường nào.

Song, chị Ngân cho rằng, dù kết quả trúng tuyển ra sao, nhiều khả năng Quân sẽ chọn theo học khối chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, để thỏa mãn niềm đam mê về công nghệ thông tin.