Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Trần Duy Đông được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Sáng ngày 30-7, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ. Theo đó, ông Trần Duy Đông, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, đã được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Trần Duy Đông được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Trần Duy Đông được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Ông Trần Duy Đông sinh năm 1979 tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Ông có trình độ Tiến sĩ kinh tế và Thạc sĩ Chính sách công tại Nhật Bản. Ông bắt đầu công tác tại Bộ Kế hoạch & Đầu tư năm 2002 với vị trí chuyên viên Vụ Quản lý Khu công nghiệp - Khu chế xuất. Năm 2014, ông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ quản lý các Khu kinh tế. Tháng 11-2018, ông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ. Ngày 2-10-2020, ông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư.

Theo quyết định của Ban Bí thư, ông Trần Duy Đông sẽ thôi giữ chức Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Kế hoạch & Đầu tư để được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025.

Với cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Trần Duy Đông sẽ phụ trách các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, hợp tác quốc tế và các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ông sẽ cùng với các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Với kinh nghiệm công tác nhiều năm trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư tại Bộ Kế hoạch & Đầu tư, ông Trần Duy Đông được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Ông sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư, tạo động lực cho tăng trưởng, cải thiện môi trường kinh doanh, đồng thời giải quyết các thách thức về phát triển kinh tế bền vững.

Ông Trần Duy Đông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư. Ông đã tham gia nhiều dự án quan trọng của đất nước, trong đó có việc xây dựng và triển khai nhiều chính sách, chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn phong phú, ông được đánh giá là một cán bộ có năng lực, bản lĩnh và nhiệt huyết.

Tỉnh Vĩnh Phúc đang trong giai đoạn phát triển năng động, đặt mục tiêu trở thành tỉnh khá giả của vùng trung du và miền núi phía Bắc. Việc bổ nhiệm ông Trần Duy Đông làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực để tỉnh Vĩnh Phúc đạt được các mục tiêu đề ra.

Hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ đối với ông Trần Duy Đông được tổ chức tại Vĩnh Phúc với sự tham dự của các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí.

Việc điều động, chỉ định ông Trần Duy Đông tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025 là một quyết định quan trọng của Ban Bí thư, thể hiện sự tin tưởng của cấp trên đối với ông Trần Duy Đông cũng như mong muốn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, ông Trần Duy Đông được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới.