Thứ trưởng Bộ Nội vụ mới được bổ nhiệm: Ông Trương Hải Long từ Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Ngày 30/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký quyết định bổ nhiệm ông Trương Hải Long, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ với nhiệm kỳ 5 năm. Đây là sự thay đổi nhân sự cấp cao, thể hiện sự đánh giá cao của Chính phủ đối với năng lực và kinh nghiệm của ông Trương Hải Long.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ mới được bổ nhiệm: Ông Trương Hải Long từ Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Ông Trương Hải Long sinh năm 1976 tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Trình độ chuyên môn của ông bao gồm Thạc sĩ Luật, Cao cấp lý luận chính trị và chuyên viên cao cấp Quản lý Nhà nước.

Trước khi đảm nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Trương Hải Long đã có thời gian dài công tác tại Bộ Nội vụ. Từ ngày 24/6/2021, ông giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách các lĩnh vực công chức, viên chức và cải cách hành chính.

Trong thời gian làm việc tại Bộ Nội vụ, ông Trương Hải Long đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và triển khai các chính sách liên quan đến quản lý công chức, viên chức, cũng như cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.

Ngày 9/9/2022, Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định điều động ông Trương Hải Long về tỉnh Gia Lai giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, sau đó ông được giới thiệu để HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại tỉnh Gia Lai, ông Trương Hải Long đã lãnh đạo tỉnh đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường. Ông đã chỉ đạo thực hiện nhiều chương trình, dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và nâng cao đời sống của người dân.

Việc điều động, bổ nhiệm ông Trương Hải Long giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ là sự ghi nhận của Chính phủ đối với năng lực, kinh nghiệm và những đóng góp của ông trong công tác xây dựng và phát triển đất nước. Với kinh nghiệm và kiến thức của mình, ông Trương Hải Long được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của Bộ Nội vụ và ngành nội chính nói chung.

Việc bổ nhiệm ông Trương Hải Long cũng thể hiện quan điểm của Chính phủ trong việc cán bộ phải có sự luân chuyển, trải nghiệm ở nhiều vị trí công tác khác nhau để nâng cao năng lực và phục vụ hiệu quả hơn cho đất nước.

Sự bổ nhiệm này cũng đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của ông Trương Hải Long, mở ra cơ hội mới để ông tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.