Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường

Sau khi Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh từ nhiệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký quyết định giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa. Bà sẽ đảm nhiệm chức vụ này cho đến khi có Bộ trưởng mới được kiện toàn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường

1. Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa vừa được giao trọng trách điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Quyết định này được Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành nhằm tiếp tục duy trì sự ổn định và hoạt động hiệu quả của Bộ sau khi Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh từ nhiệm.

2. Bà Phương Hoa là một cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Bà từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Cục trưởng Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường và Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

3. Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, bà Phương Hoa được kỳ vọng sẽ tiếp tục lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

4. Trước đó, ngày 3/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã họp về công tác cán bộ theo thẩm quyền và nhận thấy ông Đặng Quốc Khánh, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

5. Dựa trên báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý để ông Đặng Quốc Khánh thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13.

6. Sau khi ông Đặng Quốc Khánh từ nhiệm, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đưa ra nhiều biện pháp để đảm bảo hoạt động của Bộ vẫn diễn ra bình thường.

7. Các thứ trưởng và cán bộ lãnh đạo Bộ đã phối hợp chặt chẽ với nhau để xử lý các công việc cấp bách, đồng thời chuẩn bị các báo cáo, đề án để trình lên Thủ tướng Chính phủ.

8. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường được thực hiện đúng quy định.

9. Với sự lãnh đạo của Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, Bộ Tài nguyên và Môi trường tin tưởng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần phát triển bền vững đất nước.

10. Bà Phương Hoa và các cán bộ, công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.