Thủ tướng bổ nhiệm Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân và Quân khu 1

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Văn Bách giữ chức Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân và Đại tá Lê Xuân Thuân giữ chức Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu 1.

Thủ tướng bổ nhiệm Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân và Quân khu 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 429 bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Văn Bách, Tư lệnh Vùng 4 Quân chủng Hải quân, giữ chức Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng.

Đại tá Nguyễn Văn Bách có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quân sự, đặc biệt là công tác huấn luyện, tác chiến của lực lượng hải quân. Ông là một chỉ huy năng nổ, sáng tạo, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Quân chủng Hải quân.

Trong Quyết định số 430, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Đại tá Lê Xuân Thuân, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1, giữ chức Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu 1, Bộ Quốc phòng.

Đại tá Lê Xuân Thuân cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quân sự, đặc biệt là công tác chỉ huy, huấn luyện và quản lý bộ đội. Ông là một chỉ huy có tư duy nhạy bén, bản lĩnh vững vàng, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Việc bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Văn Bách và Đại tá Lê Xuân Thuân vào các chức vụ quan trọng này thể hiện sự đánh giá cao của Thủ tướng Chính phủ đối với năng lực và cống hiến của hai cán bộ. Được biết, hai quyết định này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 18-5-2024.

Quân chủng Hải quân là lực lượng quan trọng trong bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và vùng biển Việt Nam. Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân có vai trò tham mưu cho Tư lệnh Quân chủng trong việc xây dựng, quản lý, huấn luyện và tác chiến của lực lượng hải quân.

Quân khu 1 có trách nhiệm đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu 1 có vai trò tham mưu cho Tư lệnh Quân khu trong việc xây dựng, chỉ huy và điều động lực lượng vũ trang trong khu vực, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh quốc gia.

Những thay đổi nhân sự này là cần thiết để đáp ứng yêu cầu phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao sức mạnh quốc phòng, đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.