Thủ tướng bổ nhiệm và kéo dài thời hạn giữ chức đối với 4 tướng lĩnh quân đội

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời hạn giữ chức cho bốn tướng lĩnh quân đội, bao gồm hai Phó Tổng Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Chính ủy Quân khu 5.

Thủ tướng bổ nhiệm và kéo dài thời hạn giữ chức đối với 4 tướng lĩnh quân đội

Thủ tướng bổ nhiệm và kéo dài thời hạn giữ chức đối với 4 tướng lĩnh quân đội

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ban hành các Quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời hạn giữ chức đối với một số cán bộ cấp cao thuộc Bộ Quốc phòng. Trong số bốn tướng lĩnh được bổ nhiệm, có hai Phó Tổng Tham mưu trưởng, một Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và một Chính ủy Quân khu 5.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, sinh năm 1964, quê quán tại tỉnh Phú Thọ, được bổ nhiệm lại giữ chức Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15 tháng 9 năm 2022, kéo dài đến hết thời hạn phục vụ trong quân ngũ của ông.

Thủ tướng bổ nhiệm và kéo dài thời hạn giữ chức đối với 4 tướng lĩnh quân đội

Thủ tướng bổ nhiệm và kéo dài thời hạn giữ chức đối với 4 tướng lĩnh quân đội

Trong sự nghiệp quân sự của mình, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, bao gồm Tư lệnh Quân đoàn 1, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị và Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo. Ông được đánh giá cao về năng lực chỉ huy, chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia.

Thiếu tướng Lê Văn Phúc, sinh năm 1966, quê quán tại tỉnh Quảng Trị, được kéo dài thời hạn giữ chức Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 16 tháng 9 năm 2022, đến hết thời hạn phục vụ trong quân ngũ của ông.

Thiếu tướng Lê Văn Phúc có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên phòng, từng đảm nhiệm các chức vụ như Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng. Với những đóng góp của mình, ông được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, sinh năm 1963, quê quán tại thành phố Hà Nội, được kéo dài thời hạn giữ chức Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15 tháng 9 năm 2022, đến hết thời hạn phục vụ trong quân ngũ của ông.

Trong sự nghiệp quân sự, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình từng giữ nhiều trọng trách, bao gồm Tổng Tham mưu phó Quân khu 2, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1, Tư lệnh Quân đoàn 1. Ông được ghi nhận với khả năng lãnh đạo, quản lý và đào tạo cán bộ.

Trung tướng Trịnh Đình Thạch, sinh năm 1963, quê quán tại tỉnh Quảng Ngãi, được kéo dài thời hạn giữ chức Chính ủy Quân khu 5. Quyết định có hiệu lực từ ngày 3 tháng 6 năm 2022, đến hết thời hạn phục vụ trong quân ngũ của ông.

Trung tướng Trịnh Đình Thạch từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong lực lượng chính trị quân đội, bao gồm Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Phó Chính ủy, Chính ủy Quân khu 9. Ông được đánh giá cao về công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng truyền thống và xây dựng lực lượng quân đội vững mạnh.

Việc Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại và kéo dài thời hạn giữ chức đối với bốn tướng lĩnh quân đội thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến của các ông trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.