Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 9 người bị thương trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Vào ngày 11/7, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 3 xe ô tô. Hậu quả là 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Ngay sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý vụ việc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện 66/CĐ-TTg ngày 11/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này. Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả và ngăn chặn xảy ra các vụ tai nạn tương tự.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát đối với xe ô tô tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là về phần đường, làn đường, tránh, vượt trái quy định. Lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị quản lý đường cao tốc phải xử lý kịp thời các trường hợp dừng xe trên đường cao tốc để tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

Thủ tướng giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ các vi phạm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải được yêu cầu phối hợp rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên các tuyến cao tốc, kịp thời giải quyết những trường hợp dừng đỗ xe trên cao tốc.

Thủ tướng cũng lưu ý các đơn vị quản lý và khai thác đường cao tốc phải ứng phó ngay với các trường hợp dừng xe trên cao tốc, đảm bảo an toàn giao thông và phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm luật giao thông và thiếu trách nhiệm của một số cá nhân, tổ chức. Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Việc đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Chỉ khi mỗi người dân đều có ý thức chấp hành luật giao thông, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát và xử phạt vi phạm, chúng ta mới có thể hạn chế được những vụ tai nạn thương tâm như vụ việc vừa xảy ra.