Thủ tướng Chính phủ cảnh cáo ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận

Thủ tướng Chính phủ vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, do những vi phạm trong công tác và đã bị kỷ luật về đảng. Quyết định kỷ luật được đưa ra sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét và kết luận về những sai phạm của ông Vĩnh.

Thủ tướng Chính phủ cảnh cáo ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận

Thủ tướng Chính phủ cảnh cáo ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 708/QĐ-TTg ngày 23/7/2024, thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Quyết định được đưa ra sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận.

UBKT T.Ư nhận thấy rằng Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, dẫn tới tình trạng UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, có nguy cơ thất thoát lớn ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Trách nhiệm chính đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021 và một số cán bộ, trong đó có ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.

UBKT T.Ư đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Lưu Xuân Vĩnh.

Quyết định kỷ luật của Thủ tướng Chính phủ dựa trên quy định của Đảng, xem xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm của ông Vĩnh.

Đây là động thái mạnh mẽ của Chính phủ nhằm chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Quyết định này cũng góp phần tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ lợi ích của Nhà nước và nhân dân.

Ông Lưu Xuân Vĩnh đã có những vi phạm cụ thể trong lĩnh vực nào, hậu quả ra sao, và những dự án nào bị ảnh hưởng sẽ được làm rõ hơn trong các thông báo tiếp theo của các cơ quan chức năng.

Quyết định kỷ luật của Thủ tướng Chính phủ cũng là lời cảnh báo đối với những cán bộ, đảng viên khác, nhắc nhở họ luôn phải tuân thủ các quy định của Đảng và pháp luật, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

Sự minh bạch và công khai trong kỷ luật cán bộ như trường hợp này sẽ góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân vào công tác đấu tranh chống tham nhũng, bảo vệ sự trong sạch của bộ máy nhà nước.

Việc kỷ luật ông Vĩnh cũng cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong việc làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh.