Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Đại Liên, tham dự Hội nghị cấp cao BRICS+

Chiều 24/6, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc để tham dự Hội nghị cấp cao BRICS+ mở rộng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Đại Liên, tham dự Hội nghị cấp cao BRICS+

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Đại Liên, tham dự Hội nghị cấp cao BRICS+

Trưa 24/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam đã đặt chân tới sân bay Chu Thủy Tử, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Đây là chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Trung Quốc theo lời mời của Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị cấp cao BRICS+ mở rộng theo chủ đề "Xây dựng quan hệ đối tác toàn cầu phát triển và thúc đẩy hợp tác BRICS trong kỷ nguyên mới". Hội nghị được tổ chức từ ngày 23 đến 24/6 với sự chủ trì của Trung Quốc.

Hội nghị cấp cao BRICS+ là sự kiện quan trọng trong quan hệ giữa các nước BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) và các đối tác đối thoại. Hội nghị năm nay có sự góp mặt của hơn 10 nhà lãnh đạo các quốc gia, bao gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Việt Nam là đối tác đối thoại toàn diện của BRICS từ năm 2017. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động hợp tác với BRICS, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ và văn hóa.

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính và sự tham dự Hội nghị cấp cao BRICS+ thể hiện cam kết của Việt Nam trong việc tăng cường hợp tác với các quốc gia BRICS và thúc đẩy ngoại giao đa phương. Việt Nam sẽ đóng góp tích cực vào thành công của hội nghị và tăng cường hợp tác với BRICS trong tương lai.

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Trung Quốc. Hai nước mong muốn phát triển mối quan hệ trong khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Đại Liên và sự tham dự Hội nghị cấp cao BRICS+ là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc tăng cường hợp tác với các nước BRICS và thúc đẩy ngoại giao đa phương. Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự thành công của BRICS và mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.