Thủ tướng yêu cầu thi đua "thần tốc" hoàn thành đường dây 500kV trong tháng 7

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chỉ đạo tổ chức đợt thi đua "nước rút" đặc biệt để hoàn tất dự án trọng điểm đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối trong tháng 7. Với quyết tâm cao và sự nỗ lực của các bên liên quan, dự án này đang đi vào giai đoạn nước rút, hứa hẹn sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu thi đua

Thủ tướng yêu cầu thi đua "thần tốc" hoàn thành đường dây 500kV trong tháng 7

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối là một dự án trọng điểm quốc gia với quy mô lớn, chiều dài khoảng 519 km mạch kép, đi qua 9 tỉnh. Dự án có vai trò quan trọng trong việc truyền tải điện từ các nhà máy điện khu vực miền Trung và miền Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Sau gần 6 tháng triển khai, dự án đã đạt được những tiến độ ấn tượng. Các đơn vị đã bàn giao 1020/1177 cột thép, hoàn thành đúc xong 1177 vị trí móng, lắp dựng 1097/1177 cột thép và kéo dây được 132/513 khoảng néo.

Thủ tướng yêu cầu thi đua

Thủ tướng yêu cầu thi đua "thần tốc" hoàn thành đường dây 500kV trong tháng 7

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá đây là một kết quả đáng khen ngợi và là bài học kinh nghiệm quý báu trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện các công trình lớn. Bài học thể hiện ở quyết tâm cao, tập trung nguồn lực, sự vào cuộc đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Hiện dự án đang đi vào giai đoạn nước rút và cần khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) tổ chức đợt thi đua "nước rút", "thần tốc" để hoàn thành dự án trong tháng 7.

Trong quá trình hoàn thành dự án, EVN và EVNNPT cần làm tốt công tác hoàn nguyên, vệ sinh môi trường và nhanh chóng ổn định sinh kế cho các gia đình nơi có dự án đi qua.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương và các bộ, cơ quan liên quan phối hợp với EVN, EVNNPT xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc phát sinh ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ NN&PTNT báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà để xử lý dứt điểm vướng mắc về diện tích sử dụng rừng thực hiện dự án.

Các địa phương cần khẩn trương hoàn thành bàn giao hành lang tuyến, huy động các lực lượng thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh hỗ trợ vận chuyển nguyên vật liệu và bảo đảm hậu cần. Đồng thời, giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, tái định cư và tăng cường kiểm tra, giám sát để người dân ra nơi ở mới có cuộc sống ổn định hơn.

Hoàn thành đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối sẽ góp phần tăng cường khả năng truyền tải điện từ các nhà máy điện miền Trung và miền Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương và sự nỗ lực của các đơn vị thi công, dự án đang trên đà hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Sự đồng lòng và quyết tâm của các bên sẽ đưa dự án này trở thành biểu tượng của sự thành công và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối là một phần trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Dự án sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh dọc tuyến đường dây, nâng cao chất lượng sống của người dân và đóng góp vào quá trình xây dựng đất nước phồn vinh, hùng cường.