Thực đơn "khổng lồ" 169 món tại Bình Định gây bão mạng xã hội

Tấm hình chụp lại thực đơn "khủng" với 169 món ăn của Nhà khách Tỉnh uỷ Bình Định đã lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, thu hút hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Liệu đây chỉ là chiêu trò marketing hay nhà hàng thực sự có khả năng phục vụ số lượng món ăn đồ sộ như vậy?

Thực đơn

Vào tối ngày 11 tháng 5, một tấm ảnh chụp lại thực đơn năm 2024 của Nhà hàng 05-07 Trần Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Tấm ảnh này nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Thực đơn "khổng lồ" này gồm 169 món ăn, được in trên tấm pano có diện tích khoảng 10 m2 ngay giữa nhà hàng. Nhiều người tỏ ra thích thú trước sự đa dạng của thực đơn, thậm chí còn bình luận rằng nhậu cả buổi cũng không đọc hết được các món ăn trên thực đơn này.

Thực đơn

Bên cạnh những bình luận vui nhộn, nhiều người cũng bày tỏ sự nghi ngờ về tính xác thực của thực đơn. Họ cho rằng nhà hàng không thể nào có đủ 169 món để phục vụ thực khách.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với ông Nguyễn Hữu Huy – Giám đốc Nhà khách Tỉnh ủy Bình Định. Ông Huy xác nhận tấm ảnh trên được chụp từ thực đơn được dựng ngoài sân khu vực nhà hàng 05-07 Trần Phú của đơn vị.

Ông Huy cũng khẳng định rằng nhà hàng thường xuyên có đủ 169 món ăn như đã in trên bảng thực đơn. Trong đó, hầu hết các món ăn đặc sản của Bình Định và nhiều tỉnh, thành khác trong nước đều có trong thực đơn của nhà hàng và sẵn sàng phục vụ thực khách.

Nhà khách Tỉnh ủy Bình Định (hay còn gọi là Nhà khách Thắng Lợi) là đơn vị chủ quản của nhà hàng này. Hiện tại, nhà hàng là một trong những nhà hàng lớn nhất tỉnh với doanh thu lên đến khoảng 60 tỉ đồng/năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thực đơn 169 món của nhà hàng đã được biên soạn từ nhiều năm trước. Ban đầu, nhà hàng chỉ có khoảng 100 món ăn, nhưng sau đó đã liên tục bổ sung thêm các món mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.

Để đảm bảo chất lượng và số lượng các món ăn, nhà hàng đã xây dựng hệ thống bếp hiện đại cùng đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm. Nhà hàng cũng hợp tác với các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo nguồn nguyên liệu tươi ngon.

Thực đơn 169 món đã trở thành một điểm nhấn độc đáo của nhà hàng, thu hút nhiều thực khách từ khắp nơi đến thưởng thức. Tuy nhiên, nhà hàng cũng khuyến cáo thực khách nên đặt bàn trước để tránh tình trạng hết món hoặc phải chờ đợi lâu.

Sự thành công của thực đơn 169 món đã chứng minh sức mạnh của sự đa dạng và sáng tạo trong kinh doanh ẩm thực. Nhà hàng 05-07 Trần Phú đã trở thành một địa chỉ ẩm thực nổi tiếng tại Bình Định, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực phong phú và chất lượng của thực khách trong và ngoài tỉnh.