Thượng Hải run rẩy khi hứng bão mạnh nhất trong 75 năm

Bão Bebinca càn quét Thượng Hải với sức gió dữ dội, gây ra thiệt hại nặng nề và khiến hàng triệu người phải sơ tán. Cơn bão mạnh nhất tấn công trung tâm tài chính của Trung Quốc kể từ năm 1949.

Thượng Hải run rẩy khi hứng bão mạnh nhất trong 75 năm

Thượng Hải run rẩy khi hứng bão mạnh nhất trong 75 năm

Bão Bebinca ập vào Thượng Hải vào tối thứ Năm với sức gió tối đa lên tới 150 km/h. Cơn bão gây ra mưa xối xả và gió giật mạnh, khiến cây cối bật gốc, biển báo đổ xuống và các tòa nhà bị hư hại.

Mưa xối xả liên tục đã biến các đường phố thành những dòng sông cuồn cuộn, cô lập nhiều khu vực của thành phố. Các phương tiện giao thông công cộng bị đình trệ, và hàng triệu người dân phải ở trong nhà.

Trước sức tiến công của cơn bão, chính quyền Thượng Hải đã thực hiện một cuộc sơ tán lớn, di chuyển hơn 500.000 người đến nơi an toàn. Chính quyền cũng đã đóng cửa các trường học, doanh nghiệp và dịch vụ công.

Sức gió mạnh của bão Bebinca đã làm đổ các cây và biển báo, gây ách tắc giao thông trên nhiều tuyến đường lớn. Các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Phố Đông đều bị hoãn hoặc hủy bỏ.

Cơn bão cũng làm ảnh hưởng đến hệ thống điện của Thượng Hải. Hàng trăm ngàn hộ gia đình và doanh nghiệp bị mất điện khi các đường dây điện bị gió mạnh làm gãy.

Sức gió mạnh đã khiến nhiều tòa nhà ở Thượng Hải bị nghiêng. Một số tòa nhà cao tầng thậm chí còn bị rung lắc dữ dội, khiến cư dân phải sơ tán khẩn cấp.

Bão Bebinca đã gây ra thiệt hại đáng kể về cơ sở hạ tầng và tài sản của Thượng Hải. Các tòa nhà bị hư hại, cây cối bị bật gốc và biển báo bị đổ xuống. Ước tính thiệt hại lên tới hàng tỷ đô la.

Là trung tâm tài chính của Trung Quốc, Thượng Hải đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, cơn bão đã gây ra sự gián đoạn đáng kể đối với hoạt động kinh doanh, với việc đóng cửa các thị trường chứng khoán và các doanh nghiệp bị đóng cửa.

Mặc dù bão Bebinca là một cơn bão mạnh, nhưng cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo sớm, cho người dân thời gian để chuẩn bị và sơ tán đến nơi an toàn.

Các nhà chức trách Thượng Hải đã nhanh chóng triển khai phản ứng khẩn cấp, điều động các đội cứu hộ và cung cấp viện trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Chính quyền cũng đã thành lập các trung tâm sơ tán và cung cấp thức ăn, nước và nơi trú ẩn cho người dân.