Thường Tín: "Thủ phủ" công nghiệp bứt phá nhờ hạ tầng đồng bộ, đón đầu cơ hội phát triển

Theo Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, khu vực phía Nam Thủ đô sẽ trở thành cực phát triển quan trọng. Trong bối cảnh quy hoạch thành phố phía Nam và sân bay thứ hai được xây dựng, huyện Thường Tín với lợi thế là "thủ phủ" công nghiệp được dự báo sẽ bứt phá mạnh mẽ về giá trị bất động sản.

Thường Tín:

Khu Nam Hà Nội, bao gồm các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai, Mỹ Đức, được xác định trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao và trung tâm đầu mối logistics của vùng Thủ đô. Theo quy hoạch, khu vực này sẽ nghiên cứu thành lập thêm thành phố phía Nam, dự kiến hình thành vào sau năm 2023.

Trong số các quận, huyện ở khu Nam, Thường Tín nổi bật với vị trí là "thủ phủ" công nghiệp của Hà Nội, sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Tuy nhiên, những năm qua, Thường Tín chưa phát triển tương xứng khi chỉ tập trung vào các cụm công nghiệp nhỏ lẻ, khiến giá bất động sản khá thấp.

Thường Tín:

Tuy nhiên, với việc đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, gồm sân bay, cao tốc, quy hoạch thành phố phía Nam và nâng cấp hai huyện Thanh Trì, Thường Tín lên quận, Thường Tín đang đứng trước cơ hội bứt phá.

Theo giới đầu tư, từ năm 2024 trở đi, Thường Tín sẽ trở thành một trong những thị trường bất động sản tại Hà Nội có khả năng tăng trưởng cao. Đặc biệt, phân khúc bất động sản thấp tầng với mặt bằng giá thấp sẽ có cơ hội bứt phá mạnh mẽ.

"Hiện nay, Thường Tín vẫn còn nguồn cung căn hộ với mức giá khoảng 27 triệu đồng/m2, giá bất động sản thấp tầng chỉ từ 100 triệu đồng/m2. Đây là mức giá rất thấp so với tiềm năng của Thường Tín. Tương lai, chúng ta sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt, mặt bằng giá sẽ tăng khi hạ tầng được đầu tư như kế hoạch", anh Vỹ, nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội, cho biết.

Trong khi giá bất động sản tại khu Đông và khu Tây Hà Nội tăng chóng mặt, giá bất động sản tại Thường Tín vẫn khá thấp. Điển hình như dự án Him Lam Thường Tín, dự án mới nhất tại đây, giá chỉ dừng ở mức hơn 100 triệu đồng/m2 đối với nhà thấp tầng và shophouse, giá bất động sản quanh trung tâm huyện tăng khá chậm.

Bà Lê Thị Bích Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Trường Sơn, nhận định: "Quy hoạch phía Nam là một cực phát triển quan trọng của Thủ đô đã tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản Thường Tín, đây cũng là lực đẩy quan trọng để khu vực này phát triển trong 3-4 năm tới.

Đặc biệt, giá nhà đất tại Thường Tín sẽ có cơ hội bứt phá, tương tự câu chuyện tăng giá tại các thị trường bất động sản khi chuẩn bị lên quận như Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức vài năm trở lại đây. Rõ ràng tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Thường Tín trong tương lai rất rõ ràng".

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn đã về Thường Tín đón đầu cơ hội phát triển, kéo theo đó là các dự án bất động sản cũng bắt đầu ra mắt thị trường. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư biết đón đầu những vùng đất mới, đầy tiềm năng ở thời điểm giá tốt.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xuống tiền, lựa chọn các dự án có tiềm năng phát triển và uy tín của chủ đầu tư. Thường Tín đang đứng trước cơ hội bứt phá, hứa hẹn trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản Hà Nội trong tương lai.