Thượng tọa Thích Chân Quang không có tên trong danh sách dự thi tốt nghiệp cấp ba năm 1989

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM khẳng định ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989.

Thượng tọa Thích Chân Quang không có tên trong danh sách dự thi tốt nghiệp cấp ba năm 1989

Thượng tọa Thích Chân Quang không có tên trong danh sách dự thi tốt nghiệp cấp ba năm 1989

Ngày 30-7, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ rà soát toàn bộ hồ sơ thí sinh tốt nghiệp bổ túc cấp ba và danh sách ghi tên, ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 6-6-1989.

Qua quá trình kiểm tra, Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận ông Vương Tấn Việt sinh năm 1959 không có tên trong:

- Danh sách dự thi và bảng ghi tên, ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM.

- Danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6-6-1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Thời gian qua, mạng xã hội dấy lên nhiều nghi vấn về quá trình đào tạo và cấp bằng tiến sĩ luật cho nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Nhiều ý kiến thắc mắc về việc ông Thích Chân Quang bảo vệ luận án tiến sĩ vào tháng 12-2021 trong khi chỉ mới nhận bằng cử nhân luật tại chức vào tháng 1-2019.

Chiều 25-6, Trường Đại học Luật Hà Nội đã ban hành thông cáo báo chí chính thức về quá trình đào tạo tiến sĩ của ông Thích Chân Quang.

Theo đó, tổng thời gian đào tạo của ông Thích Chân Quang là 2 năm 3 tháng, đáp ứng và tuân thủ các quy định liên quan.

Việc xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt là một diễn biến quan trọng trong vụ việc này.

Kết quả xác minh của Sở GD&ĐT TP.HCM cho thấy sự không nhất quán trong quá trình học tập và đào tạo của ông Thích Chân Quang.

Hiện tại, cuộc điều tra về vụ việc vẫn đang được tiếp tục tiến hành. Các cơ quan chức năng sẽ công bố thông tin chính thức khi có kết quả điều tra cuối cùng.