Thường trực Ban Bí thư Lương Cường chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm trong vụ án AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, Sài Gòn Đại Ninh

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường yêu cầu Ban Nội chính Trung ương tập trung giải quyết các sai phạm, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý dứt điểm nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng đã xảy ra tại AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, Sài Gòn Đại Ninh, Phúc Sơn, Thuận An... nhằm chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm trong vụ án AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, Sài Gòn Đại Ninh

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm trong vụ án AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, Sài Gòn Đại Ninh

Trong cuộc làm việc với Ban Nội chính Trung ương ngày 5-7, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ban vào công cuộc xây dựng Đảng, Nhà nước ta. Ông khẳng định Ban Nội chính Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, tham mưu chỉ đạo hiệu quả trong việc giải quyết nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, thể hiện quyết tâm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" của Tổng Bí thư.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp trong hơn một năm còn lại của nhiệm kỳ XIII của Đảng. Ông yêu cầu Ban Nội chính Trung ương tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, triển khai Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên.

Ông Lương Cường chỉ đạo Ban Nội chính Trung ương tham mưu xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực liên quan đến cán bộ, đảng viên, phục vụ công tác nhân sự Đại hội đảng các cấp. Đặc biệt, Ban phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư "Dứt khoát không để lọt vào cơ quan lãnh đạo những người đã phạm sai lầm, vướng vào tham nhũng, tiêu cực, bao che tội phạm, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng".

Thường trực Ban Bí thư cũng yêu cầu Ban Nội chính Trung ương tập trung tham mưu chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực. Ông nêu rõ những vụ việc liên quan đến Công ty AIC, tập đoàn FLC, Vạn Thịnh Phát, dự án Sài Gòn Đại Ninh, tập đoàn Phúc Sơn, tập đoàn Thuận An... cần được xử lý nghiêm minh, góp phần chuẩn bị tốt cho công tác nhân sự của Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIV.

Ngoài ra, Ban Nội chính Trung ương được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nắm chắc tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp về an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, nhất là liên quan đến an ninh biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo và nông thôn. Ban cũng cần theo dõi chặt chẽ hoạt động của các thế lực chống phá, các loại tội phạm nguy hiểm, đồng thời giải quyết dứt điểm các vấn đề khiếu kiện đông người, kéo dài, phức tạp để đảm bảo không phát sinh "điểm nóng", bị động hoặc bất ngờ trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự.