Thượng Úy Nguyễn Đình Khiêm anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ phòng chống bão

Với tinh thần trách nhiệm và lòng quyết tâm cao, Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm đã anh dũng chiến đấu với cơn bão số 3, nhưng không may bị thương và hy sinh. Sự ra đi của anh để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội và nhân dân.

Thượng Úy Nguyễn Đình Khiêm anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ phòng chống bão

Thượng Úy Nguyễn Đình Khiêm anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ phòng chống bão

Trong những ngày đầu tháng 8/2020, miền Bắc nước ta hứng chịu siêu bão Yagi, cơn bão số 3 mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, các lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc phòng chống, trong đó có Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm thuộc Lữ đoàn 513, đóng tại Quảng Ninh.

Thượng úy Khiêm, 29 tuổi, quê ở Hưng Yên, là một cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết và trách nhiệm. Khi nhận lệnh lên đường chống bão, anh không ngần ngại lên đường, sẵn sàng đối mặt với mọi hiểm nguy.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thượng úy Khiêm cùng đồng đội đã phải vật lộn với những cơn sóng dữ và gió lớn. Bất chấp mọi khó khăn, anh vẫn kiên cường bám trụ trên tuyến đầu, chỉ đạo các chiến sĩ thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, vào đêm ngày 2/8, khi đang cùng đồng đội di chuyển một chiếc thuyền cứu hộ, Thượng úy Khiêm không may bị một ngọn sóng lớn đánh trúng. Anh bị thương nặng và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, Thượng úy Khiêm đã anh dũng hy sinh. Sự ra đi của anh là một tổn thất lớn đối với gia đình, đơn vị và toàn thể nhân dân.

Thượng úy Khiêm là một tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, trách nhiệm và hy sinh vì nhiệm vụ. Anh đã anh dũng chiến đấu với thiên tai, bảo vệ sự bình yên cho đất nước và nhân dân.

Sự hy sinh của Thượng úy Khiêm đã lay động trái tim của biết bao người. Hàng nghìn người dân đã bày tỏ sự tiếc thương và lòng biết ơn đối với anh, người đã ngã xuống vì sự bình yên của đất nước.

Gia đình Thượng úy Khiêm đã vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người con, người chồng, người cha yêu quý. Tuy nhiên, họ vẫn vô cùng tự hào về những cống hiến và hy sinh của anh.

Lữ đoàn 513 đã tổ chức lễ truy điệu và tiễn đưa Thượng úy Khiêm về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, toàn thể chiến sĩ và gia đình đã tiễn biệt người đồng chí, người con đã mãi mãi nằm xuống vì sự bình yên của Tổ quốc.

Tên tuổi và sự hy sinh của Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm sẽ mãi được người dân và các thế hệ sau ghi nhớ. Anh là một người anh hùng đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì nhiệm vụ, vì sự bình yên và hạnh phúc của đất nước.