Thuyền cá chìm ngoài khơi Côn Đảo, 12 ngư dân được cứu, 2 người mất tích

Một tàu cá chở 14 ngư dân bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm ngoài khơi Côn Đảo, khiến 2 người mất tích và 1 người bị thương. Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm những người mất tích và ứng phó với nguy cơ tràn dầu.

Thuyền cá chìm ngoài khơi Côn Đảo, 12 ngư dân được cứu, 2 người mất tích

Thuyền cá chìm ngoài khơi Côn Đảo, 12 ngư dân được cứu, 2 người mất tích

Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 19 tháng 9, Đồn Biên phòng Côn Đảo nhận được tin báo về vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên vùng biển cách Côn Đảo khoảng 20 hải lý về hướng Đông Nam. Tàu cá BV-99778 TS do ông Phạm Văn Tốt làm thuyền trưởng cùng 13 ngư dân khác trên tàu đang hành nghề đánh bắt khi bất ngờ bị một tàu hàng nước ngoài đâm chìm.

Cú va chạm mạnh khiến cả 14 ngư dân rơi xuống biển. Rất may mắn, nhờ sự trợ giúp kịp thời của hai tàu cá gần đó, 12 ngư dân đã được cứu vớt an toàn và đưa vào bờ. Trong số những ngư dân được cứu, có một người không may bị đứt lìa 1/3 cẳng chân trái và đã được đưa vào Trung tâm Y tế Quân dân Y Côn Đảo để cấp cứu. Hiện, sức khỏe của ngư dân này đã ổn định.

Tuy nhiên, vẫn còn 2 ngư dân vẫn đang mất tích. Hiện tại, lực lượng chức năng cùng với hai tàu cá ngư dân và một tàu hàng khác đang tích cực tìm kiếm những người mất tích trong khu vực xảy ra tai nạn.

Ngoài nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh theo dõi, xử lý vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng để tăng cường quan sát, phát hiện, hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

Đồng thời, các cơ quan liên quan như Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã được yêu cầu xem xét khả năng xảy ra sự cố tràn dầu và chuẩn bị phương án xử lý bơm hút dầu để tránh gây ảnh hưởng đến môi trường biển.

Đài thông tin Duyên hải Vũng Tàu cũng đã được yêu cầu phát thông tin tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng chủ động có phương án hỗ trợ phối hợp tìm kiếm người mất tích và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn hàng hải theo quy định của pháp luật.

Hiện, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiếp tục tiến hành với sự phối hợp của nhiều lực lượng chức năng. Mong rằng sớm tìm thấy những ngư dân mất tích và đưa họ trở về bình an.