Thuyền trưởng và ngư dân Quảng Ngãi giải cứu người nước ngoài trôi dạt trên biển tới bờ an toàn

Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển do gặp phải thiên tai, một du khách người Mỹ 75 tuổi đã được thuyền trưởng và ngư dân tỉnh Quảng Ngãi giải cứu kịp thời, đưa vào bờ an toàn.

Thuyền trưởng và ngư dân Quảng Ngãi giải cứu người nước ngoài trôi dạt trên biển tới bờ an toàn

Sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu từ ông Quinn Richard Anthony, 75 tuổi, quốc tịch Mỹ, đang điều khiển thuyền buồm trôi dạt trên biển do mất quyền kiểm soát, các thuyền viên trên tàu cá QNg 55766 TS do ngư dân Trương Khắc Huy làm thuyền trưởng đã nhanh chóng tiếp cận, lai dắt phương tiện và người bị nạn vào cửa biển Sa Huỳnh, bàn giao cho Đồn Biên phòng Sa Huỳnh.

Ông Quinn Richard Anthony cho biết, ngày 05/4, ông điều khiển thuyền buồm loại 2 thân, có gắn động cơ xuất phát từ đảo Luzon/Philippines để đến tỉnh Khánh Hòa du lịch. Tuy nhiên, quá trình di chuyển trên biển, do gặp phải thiên tai, cột buồm bị gãy, động cơ bị hỏng, phương tiện mất khả năng điều khiển.

Thuyền trưởng và ngư dân Quảng Ngãi giải cứu người nước ngoài trôi dạt trên biển tới bờ an toàn

Ông Quinn đã trôi dạt trên biển trong nhiều ngày, với sự hỗ trợ hạn chế từ các thiết bị cứu sinh trên thuyền. Vị trí của ông cách bờ biển khoảng 15 hải lý, và đang tiếp tục trôi ra xa. Ông Quinn đã cố gắng liên lạc với lực lượng chức năng nhưng không thành công.

May mắn thay, vào khoảng 15h00 ngày 3/6, ông Quinn phát hiện ra tàu cá QNg 55766 TS đang đi qua vùng biển nơi ông đang lênh đênh. Ông đã ra dấu hiệu cầu cứu, và các thuyền viên trên tàu cá đã nhanh chóng ứng cứu.

Thuyền trưởng và ngư dân Quảng Ngãi giải cứu người nước ngoài trôi dạt trên biển tới bờ an toàn

"Tôi rất biết ơn thuyền trưởng và các ngư dân trên tàu cá QNg 55766 TS đã giải cứu tôi. Họ đã cứu mạng sống của tôi", ông Quinn xúc động chia sẻ.

Sau khi được giải cứu, ông Quinn được Đồn Biên phòng Sa Huỳnh tiếp nhận, thăm khám sức khỏe, cung cấp thực phẩm thiết yếu và hỗ trợ liên lạc với gia đình. Ông bày tỏ sự cảm kích trước sự hỗ trợ nhiệt tình và tận tình của lực lượng biên phòng và ngư dân Quảng Ngãi.

Ông Quinn dự kiến sẽ được sắp xếp về nước trong thời gian sớm nhất, sau khi sức khỏe hồi phục và hoàn thiện các thủ tục xuất nhập cảnh. Vụ việc giải cứu người nước ngoài trôi dạt trên biển của ngư dân Quảng Ngãi là một minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp của người dân Việt Nam.

Hành động dũng cảm và nhân đạo của thuyền trưởng và ngư dân tàu cá QNg 55766 TS đã nhận được sự biểu dương và khen ngợi của các cơ quan chức năng và người dân địa phương. Họ đã thể hiện truyền thống tốt đẹp của ngư dân Việt Nam, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp nạn trên biển, bất kể quốc tịch hay hoàn cảnh.

Sự hợp tác giữa ngư dân và lực lượng biên phòng trong công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển đã góp phần bảo đảm an toàn cho các phương tiện và ngư dân hoạt động trên vùng biển của Việt Nam. Nó cũng cho thấy sự phối hợp hiệu quả giữa các lực lượng để bảo vệ người dân và tài sản trên biển.