Tiền Phong STEM Robotics - Vô địch IYRC 2024: Cơ hội tỏa sáng cho tài năng công nghệ trẻ

Cuộc thi "Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024" vừa chính thức được công bố, mở ra cơ hội cho học sinh từ 6 đến 17 tuổi yêu thích khoa học, công nghệ và robot. Với 3 chủ đề Robot Năng lượng xanh, Thế vận hội Robot và Sáng tạo, cuộc thi hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học công nghệ cho các em học sinh.

Cuộc thi "Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024" được tổ chức theo tiêu chuẩn của IYRA (Hiệp hội Robot Thanh thiếu niên Quốc tế), dành cho học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 17 tuổi. Cuộc thi bao gồm 3 chủ đề: Robot Năng lượng xanh, Thế vận hội Robot và Sáng tạo, với 11 bảng thi đấu.

Tiền Phong STEM Robotics - Vô địch IYRC 2024: Cơ hội tỏa sáng cho tài năng công nghệ trẻ

Cuộc thi được tổ chức thường niên với mục tiêu khuyến khích học sinh chủ động nghiên cứu ứng dụng robot để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Đồng thời, cuộc thi tạo ra sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học công nghệ, góp phần phát triển tinh thần hợp tác và tư duy sáng tạo cho học sinh.

Thí sinh có thể tham gia vào các môn thi đấu theo hình thức cá nhân hoặc theo đội, mỗi đội từ 2 đến 3 thí sinh. Riêng phần thi sáng tạo, mỗi đội tối đa 5 thí sinh. Mỗi bảng đấu/môn thi đấu sẽ có luật thi đấu được phổ biến trước cho thí sinh, tạo điều kiện luyện tập và chuẩn bị thi đấu.

Nhiệm vụ của thí sinh là vận dụng các kiến thức và kỹ năng STEM Robotics để lập trình, điều khiển robot hoàn thành tối ưu các nhiệm vụ theo yêu cầu được đưa ra.

Cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024 dự kiến chọn ra 20 đội tuyển Việt Nam đủ điều kiện để tranh tài tại cuộc thi IYRC (Cuộc thi Robot Thanh thiếu niên Quốc tế) vào ngày 2/8 tại Daejeong, Hàn Quốc. Cuộc thi IYRC được tổ chức hằng năm với sự tham gia của hơn 30 quốc gia, là sân chơi quốc tế trong lĩnh vực công nghệ STEM, robot và AI, giúp các em học sinh hòa nhịp xu hướng phát triển của thế giới.

Thời gian đăng ký tham gia cuộc thi "Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024" trước ngày 6/6. Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại website của cuộc thi hoặc qua các đơn vị tổ chức địa phương.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng liên hệ:

- Ban Tổ chức Cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024

- Số điện thoại: 02432350556

- Email: [email protected]

- Website: https://steiyrcofficial.vn/