Tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng: EVNHANOI kêu gọi chung tay, khuyến cáo sử dụng hợp lý

Trước tình hình nắng nóng gay gắt dự báo kéo dài, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tập trung nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện và kêu gọi người dân chung tay tiết kiệm điện bằng nhiều biện pháp thiết thực.

Tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng: EVNHANOI kêu gọi chung tay, khuyến cáo sử dụng hợp lý

Trong mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đặt ra thách thức lớn trong việc đảm bảo nguồn cung điện an toàn, liên tục và ổn định. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với tình hình này, đồng thời kêu gọi người dân chung tay tiết kiệm điện như một thói quen hàng ngày.

Dự báo nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm từ 12h00 ÷ 15h00 và từ 22h00 ÷ 24h00 hàng ngày. Trong thời gian này, người dân nên chú ý sử dụng điều hòa nhiệt độ một cách hợp lý, đặt nhiệt độ ở mức 26°C trở lên và sử dụng kết hợp với quạt. Ngoài ra, không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn hoặc nhiều đồ dùng điện cùng lúc để tránh quá tải lưới điện, gây nguy cơ cháy nổ trạm điện và khu dân cư.

EVNHANOI cũng vận động các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp chủ động thay thế các thiết bị có hiệu suất năng lượng thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao. Đồng thời, tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải (DR), dịch chuyển biểu đồ phụ tải để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế những nguy cơ mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Bên cạnh việc tiết kiệm điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng hình thành thói quen sử dụng thiết bị có nhãn, chứng nhận sản phẩm tiết kiệm điện. Thay các bóng đèn chiếu sáng thường bằng các bóng đèn LED tiêu thụ năng lượng thấp cũng là một mẹo tiết kiệm điện hiệu quả.

Bà Vũ Thị Thanh Hiền (Hoàng Mai) chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm điện của gia đình: "Gia đình tôi sử dụng nhiều điều hòa hơn trong thời tiết nắng nóng, nhưng luôn để ở mức 27°C và dùng kèm quạt. Chúng tôi cũng hạn chế bật đèn, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Nhờ vậy, hóa đơn tiền điện của gia đình vẫn nằm trong mức 1,2 triệu đồng/tháng, ngay cả vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm."

Ngoài các khuyến cáo, EVNHANOI cũng cung cấp nhiều công cụ và dịch vụ tiện ích để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và quản lý điện năng tiêu thụ. Từ tính năng "Tra cứu chỉ số công tơ", khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện và nắm được lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình. Tính năng "Điện năng tiêu thụ" còn cho phép khách hàng đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Đây là một chức năng giúp người dùng kiểm soát điện năng chính xác, lên kế hoạch sử dụng tối ưu và tiết kiệm hơn.

Để ước tính lượng điện tiêu thụ hàng tháng, khách hàng có thể sử dụng tính năng "Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị" và "Công cụ tính hóa đơn". Căn cứ vào thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện, khách hàng có thể ước lượng lượng điện sử dụng trong tháng và kiểm tra hóa đơn tiền điện có chính xác hay không.

Tiết kiệm điện không chỉ là một hành động thiết thực để giảm bớt áp lực cho hệ thống cung cấp điện mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường. EVNHANOI khuyến khích toàn thể người dân chung tay tiết kiệm điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, khách hàng tại Hà Nội vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.