Tiểu ban Nhân sự họp chuẩn bị Đại hội Đảng XIV

Chiều 29-8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp của Tiểu ban Nhân sự và Ban Chỉ đạo xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV để thảo luận về phương hướng công tác nhân sự và kế hoạch giới thiệu nhân sự cho các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của Đảng trong nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Tiểu ban Nhân sự họp chuẩn bị Đại hội Đảng XIV

Tiểu ban Nhân sự họp chuẩn bị Đại hội Đảng XIV

Chiều ngày 29-8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì cuộc họp của Tiểu ban Nhân sự và Ban Chỉ đạo xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV.

Cùng dự phiên họp có các ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Thường trực Ban Bí thư Lương Cường; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú và các thành viên Tiểu ban.

Tiểu ban Nhân sự họp chuẩn bị Đại hội Đảng XIV

Tiểu ban Nhân sự họp chuẩn bị Đại hội Đảng XIV

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, dự kiến tổ chức vào quý I/2026. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định thành lập 5 tiểu ban, trong đó có Tiểu ban Nhân sự.

Nhiệm vụ chính của Tiểu ban Nhân sự là xây dựng phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương; kế hoạch giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng nhiệm kỳ 2026 - 2031. Đồng thời, báo cáo công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa mới trình Đại hội XIV của Đảng.

Tại cuộc họp, Tiểu ban Nhân sự đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ, trong đó có tiêu chuẩn, tiêu chí và phương pháp đánh giá, lựa chọn cán bộ; cơ chế quy hoạch, đào tạo và phát triển cán bộ; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ trẻ; tạo môi trường thông thoáng, công bằng, lành mạnh, khuyến khích cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì sự phát triển của đất nước.

Tiểu ban cũng thống nhất về các nguyên tắc và tiêu chuẩn đánh giá nhân sự, đảm bảo khách quan, công bằng, toàn diện, phù hợp với thực tiễn và yêu cầu phát triển của Đảng và đất nước.

Ngoài ra, Tiểu ban Nhân sự cũng bàn bạc về tiến độ và kế hoạch chuẩn bị triển khai các nhiệm vụ của mình, bao gồm việc nghiên cứu, xây dựng các văn kiện, tài liệu trình Ban Chấp hành Trung ương.

Cuộc họp của Tiểu ban Nhân sự là một bước quan trọng trong tiến trình chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Kết quả của cuộc họp sẽ đóng góp quan trọng vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Ngoài Tiểu ban Nhân sự, 4 tiểu ban khác cũng đang tích cực triển khai nhiệm vụ của mình. Tiểu ban Văn kiện có nhiệm vụ xây dựng báo cáo chính trị và báo cáo tổng kết những thành tựu, kết quả của 40 năm đổi mới (1986 - 2026) trình Đại hội XIV của Đảng.

Tiểu ban Kinh tế - Xã hội có nhiệm vụ xây dựng báo cáo thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030); xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2026 - 2030 trình Đại hội XIV của Đảng.

Tiểu ban Điều lệ Đảng có nhiệm vụ xây dựng, báo cáo về công tác xây dựng Đảng 5 năm (2021 - 2025) và báo cáo tổng kết việc thi hành điều lệ Đảng và bổ sung, sửa đổi điều lệ Đảng.

Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và phục vụ Đại hội XIV của Đảng.

Với sự phối hợp chặt chẽ của các tiểu ban, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đang được triển khai khẩn trương, toàn diện và có hiệu quả, hứa hẹn một sự kiện thành công, góp phần vào sự phát triển ổn định và bền vững của đất nước.