Tiêu đề

**Tiêu đề**: Chính phủ tích cực ứng phó với siêu bão số 3

**Sapo**: Với cường độ mạnh và mức độ rủi ro thiên tai lớn, bão số 3 đang hoành hành ở Đông Bắc và Bắc Trung Bộ. Chính phủ, lực lượng vũ trang và các địa phương đang triển khai nhiều biện pháp để ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Tiêu đề

Tiêu đề

**Bài viết**:

Để đối phó với bão số 3, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng do Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng ban, chỉ đạo trực tiếp công tác phòng, chống bão. Nhiều bộ trưởng, thứ trưởng cũng được cử xuống địa phương để hỗ trợ phòng, chống bão.

Tiêu đề

Tiêu đề

Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã huy động lực lượng ứng trực, sẵn sàng tăng cường hỗ trợ địa phương. Các bộ, ngành cũng được yêu cầu trực tiếp chỉ đạo, khắc phục hậu quả sau bão theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, công tác kiện toàn các chức danh lãnh đạo đã được thực hiện đúng quy định. Chính phủ đang chuẩn bị các văn kiện cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng các thành viên Chính phủ mới sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng một Chính phủ đoàn kết, kỷ cương, liêm chính. Với tinh thần hành động quyết liệt, hiệu quả, các thành viên Chính phủ sẽ hết lòng phục vụ đất nước và nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trên tinh thần khách quan, không tô hồng cũng không bôi đen. Trên cơ sở đó, Chính phủ sẽ đề xuất các cơ chế, chính sách, biện pháp đột phá để thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát.

Thủ tướng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng là tập trung vào những lĩnh vực cần ưu tiên, đề ra nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để thúc đẩy tăng trưởng trong thời gian tới.

Ngoài công tác phòng, chống bão và kiện toàn nhân sự, Chính phủ cũng đã thảo luận về tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến Kế hoạch năm 2025.

Chính phủ cũng đã xem xét và cho ý kiến về việc triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, bao gồm Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Chính phủ đang tích cực chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3, đồng thời tập trung vào công tác kiện toàn nhân sự và giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn dân, Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn, đảm bảo an toàn cho người dân và tiếp tục phát triển đất nước.