Tiktoker Bị Xử Phạt 7,5 Triệu Đồng Vì Đăng Tải Thông Tin Sai Sự Thật Về Công Ty Vắc Xin

Một Tiktoker tại Bình Dương đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì cung cấp và chia sẻ thông tin giả mạo, xuyên tạc về giá vắc xin của Công ty Cổ phần Vắc Xin Việt Nam (VNVC).

Ngày 8 tháng 7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, Thanh tra sở này đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để tiến hành làm việc và xử lý chủ tài khoản Tiktok có tên "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" theo quy định của pháp luật.

Qua làm việc, chủ tài khoản Tiktok "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin liên quan đến Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) là sai sự thật. Cụ thể, nội dung về giá vắc xin của VNVC thể hiện trong các đoạn video được đăng tải là do bản thân tiktoker này tự nghĩ ra, không căn cứ vào bất kỳ tài liệu, chứng từ nào.

Dựa trên các quy định của pháp luật và các tài liệu liên quan, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản Tiktok "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" với số tiền 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, tiktoker này còn bị buộc phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật đã đăng tải.

Hành vi của tiktoker "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" bị cơ quan chức năng xử phạt là do đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) về việc báo cáo và kiến nghị xử lý tài khoản mạng xã hội Tiktok "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" đăng thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngay sau khi nhận được văn bản, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã giao Thanh tra sở tiến hành xác minh, xử lý.

Qua vụ việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội, tránh chia sẻ các thông tin chưa được xác thực rõ ràng. Đồng thời, người dùng cần tuân thủ các quy định của pháp luật về việc cung cấp, chia sẻ thông tin trên không gian mạng, tránh đăng tải các thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.