Tìm kiếm nạn nhân sạt lở tại Hà Giang gặp khó khăn do mưa lớn

Do trời mưa lớn, công tác tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích sau vụ sạt lở đất ở Hà Giang gặp nhiều khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 1 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 4 người bị thương.

Tìm kiếm nạn nhân sạt lở tại Hà Giang gặp khó khăn do mưa lớn

Tìm kiếm nạn nhân sạt lở tại Hà Giang gặp khó khăn do mưa lớn

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào sáng 29-9 trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, đã gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc khiến 4 ngôi nhà, 1 xe khách, 2 xe con và 2 xe tải bị vùi lấp dưới khối lượng đất đá khổng lồ.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động gần 400 người cùng nhiều phương tiện cơ giới đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 300 m với khối lượng đất đá lên đến hơn 3.000 m3, cùng với điều kiện thời tiết mưa lớn liên tục, công tác tìm kiếm gặp nhiều trở ngại.

Tính đến 19 giờ 30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã phải tạm dừng công tác tìm kiếm do trời mưa lớn khiến việc đưa máy móc và nhân lực vào hiện trường gặp nhiều khó khăn. Trước đó, vào khoảng 16 giờ, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân tử vong.

Thông tin từ UBND huyện Bắc Quang cho biết, tính đến 16 giờ ngày 29-9, mưa lớn và sạt lở đất trên toàn huyện đã khiến 11 người thiệt mạng và thương vong, trong đó có 2 người tử vong, 3 người mất tích và 6 người bị thương. Mưa lũ cũng gây thiệt hại đáng kể về nhà cửa, tài sản của người dân, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 13,5 tỷ đồng.

Hiện tại, chính quyền và các lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả của mưa lũ, đồng thời tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Trong khi đó, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ sạt lở để có biện pháp phòng ngừa trong tương lai.