Tìm kiếm người mất tích vụ sập cầu Phong Châu: Phú Thọ đề nghị hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng

Sau nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm người mất tích vụ sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ đã chính thức đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ lực lượng chuyên trách để tăng cường hiệu quả tìm kiếm.

Tìm kiếm người mất tích vụ sập cầu Phong Châu: Phú Thọ đề nghị hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng

Tìm kiếm người mất tích vụ sập cầu Phong Châu: Phú Thọ đề nghị hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng

Vụ sập cầu Phong Châu xảy ra vào ngày 9-9 do lũ trên sông Thao lên cao, khiến trụ T7 và hai nhịp dàn chính bị cuốn trôi. Sự cố thương tâm này đã khiến 4 người tử vong và 4 người mất tích.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm người mất tích và trục vớt phương tiện. Tuy nhiên, quá trình thực hiện gặp nhiều trở ngại.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, dòng nước sông Hồng chảy xiết, cộng với lượng phù sa lớn đã gây cản trở đáng kể cho công tác tìm kiếm. Ngoài ra, địa hình dưới đáy sông phức tạp và sâu, thêm vào đó sản lượng trầm lắng sông Thao chuyển đổi rất cao cũng làm ảnh hưởng đến hiệu quả tìm kiếm.

Do những khó khăn này, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ đã đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ tăng cường lực lượng chuyên trách (người nhái) để giúp tỉnh tìm kiếm người mất tích trong thời gian sớm nhất.

Bộ Quốc phòng đã nhanh chóng đáp ứng đề nghị của tỉnh Phú Thọ và cử lực lượng người nhái đến hỗ trợ. Đội cứu hộ đặc biệt này được trang bị những thiết bị hiện đại và có kinh nghiệm phong phú trong công tác tìm kiếm cứu nạn dưới nước.

Sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng tìm kiếm của lực lượng chức năng, giúp xác định vị trí các nạn nhân mất tích và sớm đưa họ về với gia đình.

Trong khi đó, các lực lượng chức năng tại địa phương tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người mất tích bằng các phương tiện chuyên dụng như tàu thuyền, máy dò sóng âm... Công tác trục vớt phương tiện chìm cũng đang được gấp rút triển khai.

Đồng thời, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ khẳng định sẽ thường xuyên báo cáo, đề nghị sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng nếu gặp khó khăn, phức tạp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Vụ sập cầu Phong Châu là một thảm kịch đau thương, để lại nỗi đau mất mát to lớn cho những gia đình có người thiệt mạng và mất tích. Toàn thể người dân, lực lượng chức năng và chính quyền tỉnh Phú Thọ đang nỗ lực hết sức để sớm tìm kiếm được những người mất tích và giải quyết hậu quả của vụ sập cầu.