Tìm thấy 13 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Lào Cai, cảnh tượng đau lòng

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm trong điều kiện khó khăn, lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 thi thể trong vụ sạt lở đất khủng khiếp tại Lào Cai, khiến nhiều người bàng hoàng và xót thương.

Tìm thấy 13 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Lào Cai, cảnh tượng đau lòng

Tìm thấy 13 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Lào Cai, cảnh tượng đau lòng

Chiều 11/9, ông Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, thông báo rằng sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm trong điều kiện hiểm trở, lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 thi thể trong vụ sạt lở đất xảy ra tại xã Nậm Có, huyện Văn Bàn.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 11h trưa cùng ngày, khi một lượng lớn đất đá từ trên núi bất ngờ đổ xuống, san phẳng hàng loạt nhà cửa và cuốn trôi nhiều phương tiện tại thôn Nậm Nủ, xã Nậm Có.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, vụ sạt lở đã khiến 10 người tử vong tại chỗ. Đến 17h30 chiều 11/9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thêm 3 nạn nhân mất tích, nâng tổng số người thiệt mạng lên 13.

Những hình ảnh từ hiện trường vụ sạt lở được ghi lại cho thấy cảnh tượng đau lòng và tang thương. Nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn, ước tính khoảng 10 ngôi nhà bị vùi lấp. Nhiều phương tiện hư hỏng nặng nề, nằm ngổn ngang dưới lớp đất đá.

Các nạn nhân tử vong chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em. Những người sống sót vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn và sợ hãi. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ nơi ăn ở tạm thời và các nhu yếu phẩm cần thiết cho những người bị ảnh hưởng.

Lực lượng chức năng, gồm công an, quân đội và các đơn vị cứu hộ, đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở đang được khẩn trương tiến hành.

Nguyên nhân của vụ sạt lở đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Theo một số nguồn tin, khu vực xảy ra sạt lở là nơi có địa hình hiểm trở, thường xuyên xảy ra mưa lớn và lũ quét.

Thảm họa sạt lở đất tại Lào Cai đã khiến nhiều người bàng hoàng và xót thương. Người dân cả nước đang hướng về những người dân vùng lũ, chia sẻ mất mát và đau thương với họ.

Các đơn vị cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích và khắc phục hậu quả của vụ sạt lở. Người dân địa phương cũng đang tích cực hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn, chung tay vượt qua khó khăn này.

Vụ sạt lở đất tại Lào Cai là một lời nhắc nhở về sự khắc nghiệt của thiên nhiên và tầm quan trọng của công tác phòng chống thiên tai. Chính quyền địa phương cần tiếp tục nâng cao cảnh giác và chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.