Tìm thấy 26 thi thể trong thảm họa sạt lở đất kinh hoàng tại Cao Bằng

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 26 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở đất kinh hoàng khiến 31 người mất tích tại Cao Bằng. Hiện công tác cứu hộ đang tập trung vào việc tìm kiếm 5 nạn nhân còn lại.

Tìm thấy 26 thi thể trong thảm họa sạt lở đất kinh hoàng tại Cao Bằng

Tìm thấy 26 thi thể trong thảm họa sạt lở đất kinh hoàng tại Cao Bằng

Vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 9 tháng 9 tại Km 180+680, quốc lộ 34 thuộc xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Mưa lớn đã khiến đất đá sụt lún, đẩy nhiều phương tiện đang lưu thông xuống dòng suối đang chảy siết.

Hậu quả ban đầu khiến 1 xe ôtô khách, nhiều xe ôtô con và xe máy bị vùi lấp và cuốn trôi. Vụ việc khiến 31 người thương vong, trong đó có 26 người tử vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp và mưa lũ liên tục, việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Các thi thể nạn nhân được lực lượng chức năng phát hiện nằm rải rác dọc theo bờ suối. Cá biệt, có nạn nhân được tìm thấy khi bị cuốn trôi tới xã Đình Phùng, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng.

Để đưa nạn nhân về huyện Nguyên Bình bàn giao cho gia đình, cán bộ Công an huyện Bảo Lạc đã phải khiêng thi thể đi bộ hơn 20 km. Họ vượt qua nhiều tuyến đường nguy hiểm do đất đá sạt lở và mưa lũ.

Những người thân của các nạn nhân đau đớn khi đón nhận thông tin đau lòng. Họ tới hiện trường vụ tai nạn để nhận dạng thi thể người thân và đưa họ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thảm họa sạt lở đất tại Cao Bằng một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của thiên tai trong mùa mưa lũ. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cân nhắc kỹ trước khi tham gia giao thông trong thời tiết xấu.

Người dân cũng nên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các khuyến cáo của cơ quan chức năng. Khi bắt buộc phải di chuyển, nên lựa chọn tuyến đường an toàn, tránh những khu vực có nguy cơ sạt lở.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng phạm vi cứu hộ, cứu nạn dọc theo bờ suối để tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích còn lại. Các đội cứu hộ đang nỗ lực hết sức để tìm thấy những người còn sống sót và đưa họ về với gia đình.

Những người thân của các nạn nhân mất tích vẫn hy vọng vào một phép màu. Họ mong rằng người thân của mình sẽ được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh.