Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật thuyền thảm khốc trên sông Chanh

Sau gần 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tìm thấy thi thể người phụ nữ cuối cùng mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chanh, nâng tổng số nạn nhân tử vong lên con số 4.

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật thuyền thảm khốc trên sông Chanh

Vụ lật thuyền thảm khốc trên sông Chanh đã gieo rắc nỗi đau thương tột cùng cho gia đình các nạn nhân và cộng đồng ngư dân địa phương. Sáng 27-4, khi hay tin thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy, nhiều người dân đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt tiếc thương.

Ông Nguyễn Văn T. (60 tuổi), một ngư dân địa phương, bày tỏ: "Tôi vô cùng bàng hoàng và đau xót trước mất mát lớn lao này. Những người xấu số ấy đều là những người thân quen, hàng xóm của tôi. Họ chăm chỉ làm ăn, nhưng số phận nghiệt ngã đã cướp đi sinh mạng của họ".

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ lật thuyền, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã triển khai lực lượng cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân tích cực nhất. Do đặc điểm địa hình phức tạp, lòng sông sâu và chảy xiết, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hộ phải sử dụng nhiều phương tiện, bao gồm tàu thuyền, xuồng máy và thợ lặn để mở rộng vùng tìm kiếm. Các máy móc dò tìm hiện đại cũng được huy động để hỗ trợ.

Sau gần 3 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, thi thể bà Nguyễn Thị H. đã được tìm thấy mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2 km. Lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân về bờ và bàn giao cho gia đình.

Hiện tại, nguyên nhân gây ra vụ lật thuyền thảm khốc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời mưa lớn, gió to, có thể khiến thuyền bị mất lái và lật úp.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang xác minh hoạt động của chủ thuyền và kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện để làm rõ có sai phạm nào không.

Vụ lật thuyền trên sông Chanh là một bài học đau lòng về an toàn giao thông đường thủy. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phương tiện và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Bên cạnh đó, việc đầu tư vào các thiết bị cứu hộ, tìm kiếm hiện đại cũng là rất cần thiết để có thể ứng phó kịp thời và hiệu quả khi xảy ra sự cố trên sông nước.

Toàn thể cộng đồng bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân đã tử vong trong vụ lật thuyền thảm khốc. Chúng ta cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân được siêu thoát và an nghỉ nơi chín suối.

Cùng với đó, chúng ta cũng cầu nguyện cho những người bị thương sớm bình phục và vượt qua nỗi đau mất mát này.